Các kỳ vọng về tăng trưởng trong hàng tồn kho trong một thị trường đã vượt quá lượng cung sẽ giúp xóa bỏ nỗi lo lắng về rủi ro sản lượng tại vùng Trung Đông trước thảm sát tại Paris.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 12 trên sàn Nymex (WTI) giảm 1.07 USD/thùng (tương ứng 2.6%) còn 40.67 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 26/08 của một hợp đồng được giao dịch nhiều nhất và xóa sạch đà tăng 2.5% đạt được trong phiên liền trước.

Trong khi đó, hợp đồng dầu Brent giao tháng 1 trên sàn ICE Futures hạ 99 xu (tương ứng 2.2%) xuống 43.57 USD/thùng.

Theo định kỳ, Viện Xăng dầu Mỹ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ lần lượt công bố số liệu nguồn cung dầu thô hàng tuần vào chiều ngày thứ Ba và sáng ngày thứ Tư theo giờ địa phương.

Theo nhận định của ông Fraser, nhà phân tích hàng hóa tại Scheneider Electric, các chuyên viên giao dịch kỳ vọng các báo cáo sẽ cho thấy lượng dầu cung ứng tăng gần 2 triệu thùng. Theo thông báo của EIA, lượng dầu cung ứng đã liên tục gia tăng trong 7 tuần trước đó.

Nguồn cung dầu thô dồi dào trên toàn cầu đã kìm hãm đà tăng của giá hàng hóa và trong khi kết quả cuộc thăm dò được Platts công bố vào ngày thứ Hai cho thấy sản lượng của Ả-Rập Xê-Út giảm tháng thứ 3 liên tiếp nhưng vẫn duy trì trên mức 10 triệu thùng/ngày kể từ tháng 3.

Trong số các nhiên liệu còn lại trên sàn Nymex trong ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 12  chỉ thay đổi nhẹ và khép phiên tại mức 1.238 USD/gallon trong khi hợp đồng dầu sưởi giao tháng 12 hạ 1.7 xu (tương ứng 1.2%) còn 1.386 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 12 lùi 1.4 xu (tương ứng 0.6%) xuống 2.371 USD/MMBtu, sau khi tăng giá trong hai phiên liên tiếp trước đó.

Theo Tuấn Kiệt

MarketWatch/Vietstock

Nguồn: MarketWatch/Vietstock