(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay 11/6 do Ngân hàng thế giới WB cắt giảm triển vọng tăng trưởng toàn cầu. Giá dầu giảm từ đỉnh 1 tháng, kết thúc hai ngày tăng do tồn trữ dầu của Mỹ giảm mạnh.

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Toàn cầu hai năm, WB dự báo kinh tế toàn cầu sẽ tăng 2,8% trong năm nay, thấp hơn triển vọng tăng 3% được đưa ra hồi tháng 1.

Trong các thị trường dầu, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo vào hôm qua 10/6 rằng tồn trữ dầu thô giảm 6,8 triệu thùng trong tuần trước, giảm mạnh nhất trong gần một năm và gấp hơn 4 lần dự báo của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters. Giá giảm trong hôm nay do thị trường này vẫn được cung cấp tốt.

Những yếu tố cơ bản

Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng đầu đã giảm 33 cent xuống 61,1 USD/thùng.

Dầu Brent kỳ hạn tháng 6 đã giảm 25 cent xuống 65,45 USD/thùng.

Giá giảm kết thúc hai ngày tăng, giá dầu thô của Mỹ đã tăng lên gần 62 USD/thùng, giá dầu đã chỉ tăng trên mức này một ngày trong tháng 5 năm nay.

Mức cộng của xăng ở Mỹ đạt đỉnh 2 tháng rưỡi trong hôm 10/6 do tồn trữ lao dốc từ những mức cao và thị trường này dự đoán tăng trưởng nhu cầu từ mùa hè cao điểm của du lịch.

Tin tức thị trường       

WB đã dự đoán Ấn Độ sẽ là nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất lần đầu tiên trong năm nay, mức tăng trưởng là 7,5%, tăng từ 6,4% trong dự báo trước đó.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters