(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ tiếp tục giảm xuống gần 49 USD/thùng trong hôm nay 2/3 sau khi tăng hơn 1 USD phiên trước, kết thúc tháng 2 tăng lần đầu tiên kể từ tháng 6/2014.

Số liệu kinh tế từ hoạt động sản xuất của Trung Quốc tới số liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ là mối quan tâm thống trị trong tuần này.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ giảm 41 cent xuống 49,35 USD/thùng sau khi tăng 3% trong tháng 2.

-         Dầu thô Brent đã giảm 34 cent xuống 62,24 USD/thùng sau khi tăng 18% trong tháng 2, tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 5/2009.

-         Chênh lệch giữa dầu thô Brent với dầu thô Hoa Kỳ lớn nhất kể từ tháng 1/2014 tại 13 USD/thùng vào hôm 27/2.

-         Một khảo sát của Reuters cho thấy giá dầu có thể chạm đáy và phục hồi trong nửa cuối năm 2015 do sự suy sụp trong thị trường nay năm ngoái bắt đầu hạn chế sản xuất.

-         Nguồn cung dầu tháng 2 của OPEC giảm do thời tiết xấu trì hoãn xuất khẩu từ các cảng phía nam Iraq, cho thấy tăng trưởng nguồn cung chậm lại tại nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC.

-         Số lượng giàn khoan dầu tại Hoa Kỳ giảm 33 giàn trong tuần trước xuống 986 giàn, thấp nhất kể từ đầu năm nay.

-         Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ cho biết, nhu cầu xăng của Hoa Kỳ tăng lên đỉnh 7 năm trong tháng 12 do nhu cầu sản phẩm chưng cất lên cao nhất 4 năm.

-         Các nhà quản lý tiền tệ cắt giảm hợp đồng mua vào dầu thô kỳ hạn trong tuần tính đến 24/2, theo Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn.

-         Nhà đàm phán của công ty dầu hàng đầu Shell Oil Co cho biết rằng họ lên kế hoạch để nói chuyện vào ngày 4/3 với liên đoàn đại diện công nhân nhà máy dầu của Hoa Kỳ đang đình công.

Tin tức thị trường

-         Đồng euro thử xuống mức thấp mới trong một tháng trong đầu phiên giao dịch hôm nay, trong khi Trung quốc cắt giảm lãi suất vào cuối tuần làm các đồng tiền tệ chỉ tăng nhẹ.

-         Lĩnh vực sản xuất rộng lớn của Trung Quốc yếu kém, trầm trọng hơn bởi chi phí vay mượn thực sự cao và nhu cầu yếu, thúc đẩy ngân hàng trung ương Trung Quốc tăng tốc nới lỏng chính sách tiền tệ tránh khỏi giảm phát.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters