(VINANET) – Giá dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ giữ trên 50 USD/thùng trong hôm nay 3/2 sau khi tăng mạnh trong hai phiên trước, với một số nhà đầu tư đặt cược giá đã chạm đáy của đợt biến động 6 tháng.

Đợt tăng vọt này do các thương nhân vắt đầu đóng lại các hợp đồng bán ra đối với dầu thu Hoa Kỳ.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng 46 cent lên 50,03 USD/thùng. Giá dầu sáng nay tiếp tục tăng sau khi tăng hơn 10% trong hai phiên trước.

-         Dầu thô Brent chốt phiên trước tăng 1,76 USD hay 3,3% lên 54,75 USD/thùng, giá trong phiên giao dịch từ mức cao 55,62 USD đến mức thấp 51,41 USD/thùng.

-         Đợt tăng giá này bất chấp công ty dịch vụ dầu Genscape ước tính tồn kho trong tuần trước tăng 2,3 triệu thùng tại kho cảng Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô Hoa Kỳ.

-         Một cuộc đình công của nhà máy lọc dầu Hoa Kỳ mà về mặt lý thuyết có nghĩa là các nguồn cung dầu thô tăng trong thị trường trường này, cùng với thất vọng về số liệu chi tiêu tiêu dùng và sản xuất của Hoa Kỳ, điều này cũng không thể kéo giá dầu giảm.

Tin tức thị trường

-         Các thị trường chứng khoán toàn cầu tăng mạnh trong phiên giao dịch biến động hôm 2/2 do tăng mạnh vào cuối phiên bởi hy vọng về một thỏa thuận nợ của Hy Lạp, cùng với sự phục hồi giá dầu.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters