(VINANET) – Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm xuống gần 58,50 USD/thùng trong sáng nay 21/5 do lo ngại về nguồn cung dư thừa và một đồng đô la mạnh, nhưng tồn trữ dầu thô giảm sâu hơn dự kiến đã hạn chế sự giảm giá.

Những yếu tố cơ bản

Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 7 giảm 20 cent xuống 58,78 USD/thùng sau khi tăng 99 cent trong phiên trước.

Dầu Brent kỳ hạn hợp đồng tháng đầu đã giảm 8 cent xuống 64,95 USD/thùng sau khi đóng cửa phiên trước đó tăng 1,01 USD.

Theo số liệu của Cơ quan thông tin năng lượng thuộc Bộ Năng lượng Mỹ, tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm 2,7 triệu thùng xuống 482,2 triệu thùng trong tuần tính tới 15/5. Giới phân tích dự đoán giảm 1 triệu thùng.

Giếng dầu El Feel của Libya vẫn đóng cửa trong ngày 20/5 do một cuộc đình công của nhân viên bảo vệ đòi thêm nhiều việc làm, một phát ngồn viên của công ty dầu nhà nước National Oil cho biết.

Các lực lượng Iraq cho biết họ đã đánh bật cuộc tấn công của quân nhà nước Hồi giáo tự xưng gần Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar nơi lực lượng IS đã chiếm giữ cuối tuần trước. Lực lượng nổi dậy IS đã chiếm được thành phố lịch sử Palmyra của Syria.

Theo lực lượng của Liên hợp quốc tại Nam Sudan, bốn người đã bị giết và 8 người bị thương trong một trận bom xe vào thành phố Melut, gần các giếng dầu Paloch của Nam Sudan trong bối cảnh cuộc chiến giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy.

Các cuộc đàm phán để kết thúc cuộc chiến hơn 7 tuần giữa lực lượng ủng hộ chính phủ và phiến quân Houthi tại Yemen sẽ diễn ra vào ngày 28/5 tại Geneva.

Ayatollah Ali Khamenei lãnh đạo tối cao của Iran cho biết nước này sẽ không cho phát các nhà khoa học hạt nhân của mình trả lời phỏng vấn của các thanh tra quốc tế, và cũng không chấp nhận đòi hỏi vô lý của các cường quốc thế giới về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của mình.

Theo Khalid Sherif, một cựu thứ trưởng quốc phòng và người ủng hộ chính phủ tự xưng tại Tripoli cho biết, các cuộc bầu cử mới là con đường duy nhất kết thúc xung đột tại Libya nơi hai chính phủ và quốc hội đang cạnh tranh quyền lực và dầu mỏ của đất nước.

Tin tức thị trường

Đồng đô la giao dịch gần mức đỉnh hai tuần so với một rổ tiền tệ chính trong đầu phiên giao dịch hôm nay sau khi chỉ số đồng đô la đạt mức cao đêm qua tại 95,837 sau khi phát hành biên bản cuộc họp của Fed vào tháng 4, cho thấy lãi suất không thể tăng trong tháng 6.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters