Công ty điện tử Mouser Electronics cho biết doanh số bán hàng điện tử toàn cầu tăng mạnh 24% trong quý hai. Tăng mạnh nhất là tại châu Âu, nơi doanh số bán hàng năm 2011 của các cửa hàng và các nhà phân phối trực tuyến tăng tới 71%. Tăng trưởng kinh doanh trên 71% của các nhà phân phối được ghi nhận tại các nước Đức, Pháp, Thụy Điển và Tây Ban Nha. Doanh số bán hàng đạt trên 65% trong khối Vương quốc Anh, Ý và Hà Lan.

“Doanh số tiếp tục tăng đặc biệt mạnh mẽ trên toàn cầu trong năm 2011”, ông Glenn Smith, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Mouser Electronics nói.

Kết quả là doanh số bán hàng của các nhà phân phối đã tăng 27% trong nửa đầu năm 2011.

“Sau khi tăng trưởng 70% vào năm ngoái, chúng tôi đã chuẩn bị cho một sự tăng trưởng chậm hơn của năm 2011. Nhưng quý 2, tăng trưởng 24% của doanh số bán hàng toàn cầu đã làm nên một quý kỷ lục khác”, ông Smith nói.

Công ty tiếp tục mở rộng công việc kinh doanh của mình tại châu Âu. Trong quý 1 và quý 2, họ đã mở các chi nhánh ở Pháp, Tây Ban Nha và Cộng hòa Séc. Trong vài tháng tới, công ty sẽ mở các chi nhánh mới tại Stockholm và Eindhoven.

Còn tại châu Á, Trung Quốc và các nước châu Mỹ, tăng trưởng kinh doanh đã đạt gần 20%.