Nhóm nghiên cứu kinh doanh NPD cho biết doanh số bán hàng thương mại điện tử giày điền kinh tại Mỹ ước đạt 5 tỉ USD trong năm tính đến hết tháng  4, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ có mức tăng này mà doanh thu thương mại điện tử chiếm 18% trong tổng doanh thu bán hàng là 28 tỉ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Cung cấp trực tuyến có khả năng tìm kiếm sản phẩm bạn muốn có với giá trị tốt nhất và thương mại trực tuyến cũng cung cấp những loại giày điền kinh đa dạng nhất không bị hạn chế bởi không gian, địa điểm”, Marshal Cohen, giám đốc phân tích công nghiệp tại nhóm NPD cho biết.

“Người tiêu dùng rõ ràng đang tìm kiếm các hình thức giao dịch trực tuyến lớn hơn mỗi năm và một số nhà bán lẻ đang làm việc thực sự chăm chỉ, tối đa hóa không gian bao gồm nhiều dịch vụ phong cách nhất có thể”.

Có khoảng 37% số mua hàng giày dép điền kinh trực tuyến có chủ định sử dụng thể thao, một tỉ lệ cao hơn so với 30% số mua hàng trong cửa hàng.

“Những người mua hàng trực tuyến quan tâm hơn về phong cách, giá cả và thương hiệu, trong khi đó những người tiêu dùng mua sắm trong cửa hàng tập trung hơn về tiện nghi, quan tâm ít hơn về phong cách và thương hiệu”, Cohen cho biết. “Đáng ngạc nhiên hơn, nam giới nông cạn hơn về giày điền kinh, nhưng họ mua nhiều hơn phụ nữ”.

Lefaso

Nguồn: Internet