(VINANET) – Đồng London giảm trong hôm nay 14/3, hướng tới tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/2013 do dự đoán tăng trưởng nhu cầu giảm tại Trung Quốc, trong khi lo ngại về căng thẳng leo thang tại Ukraine cũng làm giảm tâm lý.

Những yếu tố cơ bản

-         Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,12% so với phiên trước, xuống 6.407 USD/tấn. Hợp đồng này theo hướng tuần giảm 5,5% một tuần.

-         Đồng LME giảm xuống đáy 44 tháng 6.376,25 USD/tấn trong hôm thứ tư.

-         Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,72% xuống 44.260 NDT/tấn, trước đó đã giảm xuống 44.020 NDT/tấn, đóng cửa hôm thứ hai giảm xuống 43.660 NDT, mức thấp nhất kể từ tháng 7/2009.

-         Nga triển khai các bài tập quân sự mới gần biên giới của Nga với Ukraine trong hôm qua, không có dấu hiệu dừng lại kế hoạch thôn thính khu vực láng giềng Crimea mặc dù một xu thế trừng phạt mạnh hơn dự kiến từ EU và Hoa Kỳ.

-         Lo lắng về sức khỏe tài chính của các nền công nghiệp lớn ở Trung Quốc đã cân nhắc nhiều ngân hàng giảm cho vay trong những lĩnh vực này khoảng 20%.

-         Các quỹ Trung Quốc thực hiện vị thế bán ra lớn đóng một vai trò mạnh mẽ trong việc giá đồng giảm xuống đáy 4 năm trong tuần này.

Tin tức thị trường

-         Cổ phiếu châu Á giảm xuống đáy 3 tuần và đồng yên giữ ổn định ở những mức cao trong hôm nay, do căng thẳng tăng cao tại Ukraine trước cuộc trưng cầu dân ý cuối tuần đã cân nhắc các nhà đầu tư tránh xa các tài sản rủi ro.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters