(VINANET) - Thứ hai (26/8), giá bông kỳ hạn tăng 1%, bù lại những tổn thất trong tuần trước do các nhà máy dệt đang săn giá hời sau khi có tuần biến động xấu nhất trên thị trường trong 2 năm và do thị trường các loại ngũ cốc tăng vọt.

Nhà phân tích INTL FCStone cho biết " bông chắc chắn đã có sự giúp đỡ tổng hợp từ các ngũ cốc và hạt có dầu".

Hôm 26/8, giá bông kỳ hạn tháng 12 giao dịch trên sàn ICE tăng 0,8 cent, tương đương 1%, thiết lập ở mức 84,9 cent/lb.

Giá vẫn còn tăng khoảng 13% kể từ đầu năm, như một chặng đường dài từ mức cao trong nhiều tháng vào hồi đầu tháng này sau khi giá phá vỡ mức 90 cent do các nhà đầu cơ mua vào.

Các nhà đầu cơ đã bán ra hàng loạt vào tuần trước khi sản lượng bông toàn cầu có dấu hiệu cải thiện.

Sau khi giảm mạnh, có thể thấy bông mất gần 10% giá trị của nó, hiện nay các nhà đầu cơ hầu như chuyển đổi sang các thị trường ngũ cốc do thời tiết nóng, khô đe dọa cắt giảm sản lượng trong các khu vực của miền Trung Tây Hoa Kỳ.

Giá ngô và đậu tương tăng ngay cả khi Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ sản xuất một vụ mùa bội thu trong năm nay.

Dữ liệu mới nhất trong hôm 23/8 cho thấy các quỹ đầu tư và các nhà quản lý tiền tệ khác đã tạo dựng được vị thế tăng lớn nhất của mình trong 5 tháng trong tuần tính đến ngày 20/8.

Thứ hai, các kỹ thuật viên và thương nhân cho biết nguy cơ giá sẽ tiếp tục giảm sau khi không giữ được ở một mức cao trong ngày là 85,54 cent. Thị trường có khả năng tìm thấy hỗ trợ khoảng 82 cent.

Đại học Nông nghiệp kinh tế bang Mississippi cho biết " Giá không thể giảm xuống mức hỗ trợ 81-82 cent”

Sự tăng giá của thị trường là phù hợp với thị trường hàng hóa rộng lớn ngay cả khi dữ liệu hàng hóa lâu dài của Hoa Kỳ yếu hơn so với dự kiến gây ra lo ngại về tình trạng sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Chỉ số Thomson Reuters -CRB tăng 0,7 %.