(VINANET) - Giá bông trên sàn ICE giảm vào thứ sáu (26/7) và có một tuần giảm, do thị trường tài chính giảm và các nhà đầu chốt lãi, lo lắng về nhu cầu thấp ở Trung Quốc, và giảm lo ngại về cây trồng ở Hoa Kỳ - nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Giá bông kỳ hạn tháng 12 trên sàn ICE giảm 0,87 cent, tương đương 1%, xuống 85,12 cent /lb và kết thúc tuần giảm khoảng 1,2%.

Giá bông đi xuống cùng với thị trường tài chính do các nhà đầu tư chốt lãi mặc dù bông đã giảm bớt thiệt hại nhưng vẫn đẩy nó xuống mức thấp 84,76 cent trong ngày.

Kế hoạch của Trung Quốc đối với thuế giá trị gia tăng đã gây ra một số lo ngại đối với một số thương gia trong tuần này, làm giảm nhu cầu bông nước ngoài tại thị trường dệt may hàng đầu thế giới, bất chấp nỗ lực của Bắc Kinh nhằm giảm bớt mối lo ngại về các loại thuế sẽ làm ảnh hưởng đến xuất khẩu.

Nhu cầu của Trung Quốc đối với bông nước ngoài đang được theo dõi bởi các nhà thương nhân do một chương trình dự trữ của chính phủ bắt đầu trong năm 2011 đã đẩy mạnh tiêu thụ toàn cầu.

Các đại lý đang đợi báo cáo tình hình nông nghiệp hàng tuần của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ ​​vào thứ hai, để có dấu hiệu cải thiện mùa màng ở Texas, bang sản xuất lớn nhất, bởi mối lo ngại về hạn hán đã giảm bớt.

Một nhà môi giới Hoa Kỳ cho biết "Những cơn mưa trong tuần trước đã không được phản ánh trong báo cáo tuần này. Đó đang gây áp lực lên giá".

Giá bông có thể giảm trong niên vụ 2013/14, tuy nhiên hàng dữ trữ Hoa Kỳ thấp hơn trước nguồn cung mới sẽ giữ giá cao vào đầu niên vụ bắt đầu vào tháng 8.

Giảm mạnh khác đã đẩy dự trữ bông xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2, theo các số liệu gần đây nhất trên sàn ICE, hạn chế đà giảm giá từ đợt giảm thấp nhất vào hôm thứ sáu.

Reuters