(VINANET) – Giá đồng kỳ hạn London tăng trong ngày hôm nay 8/6, lờ đi số liệu cho thấy nhập khẩu của Trung Quốc dự kiến giảm, nhưng triển vọng nhu cầu theo mùa yếu tại nước tiêu thụ hàng đầu thế giới giữ giá kim loại này gần mức thấp nhất kể từ cuối tháng 4.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,3% lên 5.952,5 USD/tấn, cao hơm đáy hôm thứ sáu 5/6 tại 5.885 USD/tấn, thấp nhất kể từ 23/4.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa tăng 0,3% lên 43.160 NDT/tấn.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, nhập khẩu đồng của Trung Quốc giảm 16,3% so với tháng trước xuống 360.000 tấn trong tháng 5. Nhập khẩu trong bốn tháng đầu năm nay đã giảm 14,7% so với một năm trước.

Guo Hao, một nhà phân tích cho công ty Jinrui Futures tại Shenzhen cho biết “nhập khẩu giảm là trong dự đoán của thị trường”. Giá đồng sẽ vẫn theo xu hướng giảm do nhập khẩu thấp, nhu cầu yếu theo mùa trong tháng 6 và một đồng đô la mạnh hơn, hơn nữa khả năng tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ tại Trung Quốc sẽ bổ sung thêm một số hỗ trợ.

Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 5 giảm ít hơn dự kiến việc nhập khẩu giảm 2 con số sẽ giữ áp lực lên Bắc Kinh tiếp tục kích thích ngăn cản suy giảm kinh tế mạnh hơn.

Một đồng đô la mạnh cũng hạn chế giá các hàng hóa định giá bằng đồng bạc này bởi làm chứng đắt hơn cho người giữ các đồng tiền khác.

Đồng đô la giao dịch gần mức cao 13 năm so với đồng yên sau khi số liệu việc làm của Mỹ mạnh mẽ thúc đẩy dự đoán Cục dự trữ liên bang sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

Tâm lý của nhà đầu tư là giảm giá. Các đại lý phi thương mại giảm lập trường mua ròng đồng kỳ hạn và các hợp đồng tùy chọn xuống 4.221 hợp đồng.

Nicken Thượng Hải tăng 1,8% đóng cửa tại 100.570 NDT/tấn, chỉ thấp hơn mức cao của phiên tại 100.600 NDT.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters