(VINANET) - Giá đồng London giảm nhẹ trong hôm nay 13/5, trước số liệu về hoạt động sản xuất của Trung Quốc, nhưng sự sụt giảm này đã được giới hạn do các nhà phát triển bất động sản của nước này cam kết rằng họ sẽ đẩy mạnh đầu tư sau khi lãi suất cắt giảm, điều này hỗ trợ triển vọng nhu cầu đồng.

Yếu tố cơ bản

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London giảm 0,2% xuống 6.427 USD/tấn, giảm so với mức tăng 1,3% trong phiên trước đó, khi giá lên mức cao nhất trong tuần là 6,459 USD/tấn.

Hợp đồng tháng 7 giao dịch trên sàn Thượng Hải tăng 0,6% lên 46.020 NDT (7,407.47 USD) một tấn.

Hàng loạt các nhà phát triển của Trung Quốc cho biết họ sẽ tăng đầu tư vào bất động sản trong năm nay nhờ cắt giảm lãi suất của chính quyền.

 Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras hôm qua 12/5 đã kêu gọi những chủ nợ phá vỡ bế tắc  trong cuộc đàm phán cải cách tiền tệ sau khi Athens đã phải nhờ đến một cách giải pháp tạm thời để thực hiện thanh toán cho IMF.

Nhà hoạch định chính sách hàng đầu của Fed cho biết, có khả năng Fed trì hoãn tăng lãi suất ban đầu để thoát khỏi cú sốc kinh tế, tức là thực hiện "hạn chế hơn" so với khả năng nhanh chóng thắt chặt chính sách tiền tệ đáp ứng với những dấu hiệu tốt bất ngờ.

Công ty sản xuất nhôm hàng đầu thế giới, United Company Rusal của Nga cho biết trong khi giá nhôm toàn cầu giảm 20% trong năm nay, họ vẫn giữ trên mức sàn dài hạn là 1,980 USD/tấn, và dự kiến giá sẽ ổn định ở mức đó hoặc trên 2000 USD.

Tin thị trường

Lãi suất trái phiếu Đức tăng trong hôm qua trên sự lạc quan rằng lạm phát có thể đã chạm đáy trong khu vực đồng euro, trong khi biến động trên các thị trường trái phiếu toàn cầu ảnh hưởng trên các chỉ số chứng khoán.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/Reuters