(VINANET) – Giá đồng London ổn định trong ngày hôm nay 7/8, sau khi chạm mức thấp nhất trong 5 tuần trong phiên trước và đồng đô la giảm từ mức đỉnh 9 tháng trong giao dịch đêm qua.

 

Giá nickel London tăng hơn 1% sau tin tức một mỏ tại Papua New Guinea đã ngừng hoạt động trong tuần này do bất ổn, gây ra lo lắng sau khi Indonesia cấm xuất khẩu trong tháng 1. Tuy nhiên, công việc đã bắt đầu lại vào thứ năm.

 

Một đồng đô la mạnh hơn có xu hướng ảnh hưởng lên các hàng hóa định giá bằng đồng đô la Hoa Kỳ do làm các hàng hóa đắt hơn cho người giữ các đồng tiền khác.

 

Đồng đô la đã mạnh gần đây do nhu cầu mua trú ẩn an toàn bởi căng thẳng leo thang ở Ukraine cộng thêm những vấn đề kinh tế của châu Âu, nhưng giá đã thoái lui với khối lượng giao dịch trầm lắng đầu hôm nay.

 

Nhà phân tích Tim Radford tại công ty tư vấn Rivkin trụ sở tại Sydney cho biết “nền kinh tế châu Âu hiện nay vẫn là lo ngại của thị trường này. Đó chính là một động lực quan trọng đằng sau sự biến đổi của kim loại”.

 

Italy bất ngờ giảm trở lại vào suy thoái trong quý 2, trong khi sản lượng công nghiệp của Đức tăng chỉ 0,3% trong tháng 6 so với tháng 5, ít hơn nhiều so với dự kiến.

 

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,1% xuống 6.964 USD/tấn. Giá đã giảm 1% trong hôm qua, chạm mức thấp nhất 5 tuần tại 6.951,75 USD/tấn.

 

Hợp đồng kỳ hạn tháng 10 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,5% xuống 49.750 NDT/tấn.

 

Chủ tịch cục dự trữ li8een bang chi nhanh Atlanta Dennis Lockhart cho biết mặc dù tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ mạnh gần đây, ông vẫn cảm thấy Fed không nên tăng lãi suất cho đến nửa cuối của năm tới.

 

Một lượng lớn số liệu của Trung Quốc phát hành vào tuần tới sẽ đưa ra những chỉ số đầu tiên quý 3 của nền kinh tế này, sau khi những dấu hiệu rằng các biện pháp kích thích kinh tế hơn nữa có thể là cần thiết để đảm bảo sự phục hồi bền vững.

 

Quặng nickel và cobalt Ramu tại Papua New Guinea đã được chủ sở hữu Trung Quốc ngừng hoạt động trong tuần này sau khi mỏ bị tấn công bởi dân làng vào hôm thứ hai. Một quan chức đại sứ quán Trung Quốc sau đó cho biết công việc đã khởi động trở lại.

 

Mỏ này được dự báo sản xuất 22.000 tấn nickel trong năm 2014, được điều hành bởi Ramu NiCo, mà phần lớn thuộc sở hữu và điều hành bởi tập đoàn luyện kim Trung Quốc.

 

Giá nickel LME đã tăng 1% lên 18.923 USD/tấn, đã đạt mức cao một tuần sau khi các báo cáo ban đầu về mỏ bị dừng hoạt động.

 

Giá kẽm LME được hỗ trợ bởi dự đón nguồn cung cấp giảm và giá này đã tăng 0,4% trong hôm thứ năm lên 2.367 USD/tấn. Giá đã tăng hơn 15% trong năm nay.

 

Sản lượng vàng và kẽm của Peru đã giảm 20% trong tháng 6 so với cùng tháng năm trước trong khi giá đồng tăng 2,5% và bạc tăng 6,4%.

 

H.Lan

 

Nguồn: Vinanet/ Reuters