(VINANET) – Giá đồng London đi ngang trong hôm nay 4/8 sau khi số liệu việc làm của Hoa Kỳ yếu làm dịu đi lo lắng rằng Fed sẽ sớm bắt đầu rút dần thanh khoản mà đã làm yếu nhu cầu kim loại.

Đối với các kim loại khác như kẽm LME, chỉ và nhôm đã hạn chế nguồn cung, đã thu hút đầu tư mới để tăng giá trên sàn giao dịch LME trong những giờ châu Á sau khi giảm bớt mức tăng để giao dịch đi ngang vào giờ mở cửa sàn giao dịch châu Âu.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,1% xuống 7.065 USD/tấn sau khi giảm chút ít trong phiên trước.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 10 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,4% xuống 50.220 NDT (8.100 USD)/tấn.

Tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ chậm lại một chút trong tháng 7 và tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng điều này có thể làm Fed sẽ lui lại thời điểm tăng lãi suất.

Hoạt động sản xuất tại Trung Quốc và hầu hết các nước châu Á tăng tốc trong tháng 7, trong khi tăng trưởng chậm lại ở châu Âu nhưng vẫn mạnh tại Hoa Kỳ.

Theo Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm đặt cược tăng giá đồng kỳ hạn trong tuần tính tới 29/7.

Sự khởi đầu mạnh mẽ của nguồn cung trong thị trường đồng sẽ đến vào nửa sau năm nay, bộ phận của công ty Freeport-McMoRan Inc ở Indonesia sẽ khôi phục xuất khẩu quặng đồng vào thứ tư, sau khi họ giải quyết tranh chấp thuế kéo dài 6 tháng với chính phủ.

Trong tuần này, số liệu thương mại của Trung Quốc sẽ được phát hành vào thứ sáu và nhập khẩu đồng có thể thấp một lần nữa.

Các nhà giao dịch đã thấy khó khăn hơn để có tài chính lưu kho đồng sau khi nghi ngờ gian lận tại cảng Thanh Đảo Trung Quốc trước đó trong năm nay.

Khi các ngân hàng toàn cầu và các nhà kinh doanh nổ ra những vụ kiện ước tính tổn thất 900 triệu USD với nghi ngờ gian lận tài chính kim loại, cuộc chiến pháp lý để bù đắp tổn thất kéo dài trong nhiều năm và ngây trở ngại cho sự phục hồi giao dịch kim loại.

Đối với các kim loại khác, nhà môi giới Triland cho biết bức tranh về giá của nickel LME đang xấu đi với đóng cửa hôm thứ sáu tuần trước dưới mức hỗ trợ 18.500 USD/tấn và sau khi giá đạt được mức trung bình 100 ngày lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu xu hướng giá tăng trước đó trong năm nay.

Các kho dự trữ của Trung Quốc giảm đi trong năm nay sau khi một lệnh cấm xuất khẩu quặng từ Indonesia trong tháng giêng. Giá nickel LME giao dịch ổn định ở mức 18.390 USD/tấn trong hôm nay.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters