(VINANET) – Giá kẽm ở quay quanh mức cao 3 năm trong hôm nay 29/7 và chì tăng lên đỉnh 17 tháng do các nhà đầu tư quay lại các kim loại đã bị giảm giá trong năm nay và xuất hiện định giá thấp cho triển vọng tăng trưởng toàn cầu.

Một khảo sát ban đầu chỉ ra tháng 7 hoạt động sản xuất tại nước tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới, Trung Quốc, được mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 18 tháng, trong khi nền kinh tế Hoa Kỳ đã tăng tốc với triển vọng thị trường lao động sáng sủa.

Trong tuần này, tăng trưởng kinh kế quý 2 tại Hoa Kỳ, một báo cáo việc làm của Hoa Kỳ và số liệu chính thức về sức khỏe sản xuất của Trung Quốc được dự kiến chỉ ra những dấu hiệu mới sự hồi sinh kinh tế toàn cầu đã giữ được.

Nguồn cung cấp kẽm được tập trung chú ý, với một số mỏ hàng đầu đang cạn kiệt, gồm mỏ Century tại Australia, trong khi sự phục hồi trong công nghiệp xây dựng sẽ làm sống lại nhu cầu từ các nhà mạ kẽm.

Kẽm giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đánh dấu mức đỉnh 3 năm trong hôm qua tại 2.416 USD, chỉ ra nhu cầu của nhà đầu tư đối với một hợp đồng đã tăng vọt gần 9% trong tháng 7.

Công ty môi giới Triland cho biết “chủ đề từ cộng đồng giao dịch vật chất là kẽm đã tăng quá mạnh, quá nhanh … và thị trường này phải điều chỉnh giảm.”

Chì trên sàn LME tăng lên 2.307 USD, cao nhất kể từ cuối tháng 2/2013. Giá chuyển động trong khu vực tích cực trong tháng 7 và hiện nay tăng gần 4% trong năm 2014.

Giá chì trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng khoảng 2%, bổ sung thành tăng 5% một ngày trước đó, trước khi giảm mức tăng của nó thành 1,3% tại 15.345 NDT (2.500 USD)/tấn.

Giá đồng LME tăng 0,3% lên 7.142 USD/tấn sau khi giảm chút ít trong phiên trước.

Tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ có thể phục hồi trong quý 2 từ đợt suy giảm do mùa đông gây ra vào đầu năm nay và sẽ có thể tiếp tục thu thập đà tăng cho phần còn lại năm nay. Số liệu này phát hành vào ngày mai.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters