Giá khoai tây tại ấn Độ đang đứng ở mức cao, từ 18 – 20 INR/kg tại nhiều vùng trên cả nước. Tại nhiều đô thị của ấn Độ, khoai tây có giá từ 16 – 18 INR/kg, trong khi 6 tháng trước giá khoai tây chỉ từ 4 – 6 INR/kg.

Theo Quỹ Nghiên cứu và Phát triển Làm vườn Quốc gia có cơ sở tại thành phố Nasik (NHRDF), sản lượng khoai tây niên vụ 2009 – 2010 ước đạt khoảng 31 triệu tấn, tương đương với niên vụ trước. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng bắt đầu tăng trong năm nay, cùng lúc với thời tiết gió mùa thất thường và các thương nhân hạn chế lượng khoai tây bán ra trên thị trường bán sỉ đã gây ra sức ép tăng giá.

NHRDF dự đoán giá khoai tây sẽ đứng ở mức cao như trên đến tận tháng 12/09 do nhu cầu tiêu dùng khoai tây tăng dần khi nguồn cung các loại rau khác giảm mà giá lại tăng cao.

Theo ông Jaswinder Singh, Tổng Thư ký của Hiệp hội Người trồng khoai tây tại thành phố Jalandhar (Punjab), do sản lượng rau củ trong niên vụ này đạt thấp không đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng tại địa phương nên các thương nhân tại bang West Bengal đã tìm mua khoảng 6.000 tấn khoai tây từ bang Punjab.


Nguồn: Rauhoaquavietnam