Tại châu Á, giá khởi điểm nhựa PE tháng 9 được thông báo giảm so với tháng 8 cho dù thị trường vẫn trong tình trạng áp lực xuống giá bởi phần đông người mua đang chờ đợi giá sẽ giảm thêm nữa trong những tuần tới và không định mua vào lúc này. Hoạt động giao dịch vẫn ở tình trạng cực kỳ hạn chế trong tuần này ở cả Trung Quốc và Đông Nam châu Á do những người mua hiện do dự bổ sung hàng dự trữ với mối quan tâm lan rộng về sức khỏe nền kinh tế thế giới. Các nhà sản xuất tại Trung Quốc phàn nàn rằng khởi đầu mùa vụ truyền thống tiêu thụ lớn nhựa nông nghiệp đã không kéo được bất kỳ cải thiện thực sự nào về nhu cầu trong vài tuần vừa qua.

Giá nhựa LLDPE nhập khẩu tháng 9 đã được thông báo giảm 30-100 USD/tấn tại Trung Quốc trong khi chỉ có số ít nhựa HDPE tháng 9 được chuyển gia hạn tiếp tuần này. Các nhà sản xuất than phiền rằng các bản chào hàng mới của họ gặp phải sự không mấy quan tâm từ những người mua thậm chí cả sau khi giảm giá với chỉ số ít giao dịch đối với loại hàng giá thấp phía cuối trong bản chào giá. Các nhà sản xuất nội địa Trung Quốc đã chấp nhận giảm 100-600 tệ/tấn (16-94 USD/tấn) vào cuối tuần này để đối phó với sức mua yếu kéo dài.

Tại Đông Nam Á, giá PE nhập khẩu xuống ngưỡng thấp hơn trong tuần này do các nhà sản xuất Trung Đông đã quay trở lại thị trường với giá chào bán tháng 9 giảm. Một nhà sản xuất Ả-rập Xê-út đã giảm giá bán tháng 9 loại nhựa HDPE đi 20 USD/tấn và nhựa LLDPE 30 USD/tấn trong khi vẫn ca thán rằng giá này vẫn không nhận được sự quan tâm từ những người mua cho dù giá của họ cạnh tranh so với giá gốc nhập khẩu khác. Tại các thị trường nội địa trong khu vực, các nhà giao dịch tại Indonesia nói thêm rằng tốc độ bán hàng vẫn thấp trong tuần này ngay cả sau khi các nhà sản xuất nội địa cắt giảm giá bán 20 USD/tấn đối với nhựa HDPE và 40 USD/tấn nhựa LLDPE. Các nhà phân phối tại Malaysia đã thông báo giá chuyển tiếp gia hạn tháng 9 khởi điểm trong tuần này và chú thích rằng họ không thể bán ở mức giá mới của nhà sản xuất do người mua tin rằng giá sẽ xuống thấp hơn sau kỳ nghỉ và đã không bị lôi cuốn trở lại thị trường bởi các tin đồn rằng nguồn cung nội địa tháng 9 sẽ hạn chế.