Nguồn cung của quặng sắt lớn hơn một thị trường thép Trung Quốc dịu đi có thể ảnh hưởng đến giá giá nguyên liệu thô sản xuất thép khi Trung Quốc mở lại thị trường sau một kỳ nghỉ kéo dài một tuần.
Thứ hai (7/10), giao dịch trên cả hai thị trường quặng sắt vật chất thị trường hoán đổi tiếp tục giảm, một ngày trước khi thị trường Trung Quốc giao dịch trở lại.
Dựa trên dữ liệu của Steel Index, gía quặng sắt 62% giao cho thị trườnghàng đầu - Trung Quốc đứng ở mức 131,40 USD một tấn trong tuần qua.
Xuất khẩu quặng sắt sang Trung Quốc từ cảng Hedland của Úc, nơi mà giữ khoảng 1/5 thị trường quặng sắt đường biển toàn cầu, tăng 3,2 % so với tháng 8 lên gần 23 triệu tấn trong tháng 9.

Thợ mỏ toàn cầu  đều tin tưởng vào nhu cầu sản lượng của Trung Quốc sẽ vẫn tăng. Rio Tinto vận chuyển chuyến hàng quặng sắt đầu tiên với công suất hàng năm tiếp tục tăng tại Úc là 290 triệu tấn trong tháng 9 và sẽ mở rộng hơn nữa tại cảng, đường sắt và cơ sở hạ tầng năng lượng đang được tiến hành để tiến tới một kế hoạch công suất 360 triệu tấn.

Các thương nhân sẽ chú ý đến giá thép tại Thượng Hải thép vào thứ ba 8/10. Gía giảm xuống mức thấp trong 12 tuần 3.570 nhân dân tệ (580 USD) một tấn trong thời gian ngắn trước khi thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ quốc gia trong bối cảnh dự trữ thép tăng.

Một nhà môi giới ở Singapore về giao dịch hoán đổi sắt quặng cho biết "một số thương nhân Trung Quốc mong đợi một xu hướng giảm giá trong thời gian mở cửa lại vào ngày 8/10. Chúng tôi đã có thể đang ở xu hướng tăng sau vài tuần dự trữ quặng sắt thấp tại các cảng và sức hấp dẫn bền vững của thép",.

"Nhưng chúng tôi bắt đầu nghĩ rằng một cuộc bán tháo nhỏ có thể là khả năng nhất. Thép cây rất hay thay đổi nó luôn luôn làm ngược lại những gì bạn mong đợi cơ bản."

Cũng có thể có áp lực lên hàng hóa Trung Quốc và thị trường chứng khoán do một số nhà đầu tư tránh xa các sản phẩm rủi ro hơn do bế tắc ngân sách của Hoa Kỳ gần như kéo dài một tuần. Mối quan tâm đang tăng lên rằng bế tắc có thể kéo dài và làm suy yếu tác động tăng trần nợ của Washington vào một thời hạn ngày 17/10, nâng cao khả năng của vỡ nợ trái phiếu quốc gia.