Thịt lợn, lợn giống đều tăng giá gần như mạnh nhất kể từ năm 2012, khiến cho người dân ở miền Tây phấn khởi dự tính mở rộng chăn nuôi để chuẩn bị hàng Tết.

Liên tiếp nhiều tháng qua, giá lợn hơi ở ĐBSCL luôn đứng ở mức cao, phổ biến trên dưới 5 triệu đồng/tạ. Hiện giá lợn có giảm chút ít nhưng vẫn ở mức 4,8 - 4,9 triệu đồng/tạ. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Từ trước Tết đến nay, thị trường thịt lợn tiêu thụ khá mạnh nên giá lợn hơi liên tục được đẩy lên. Trước tết, giá chỉ 4,7 triệu đồng/tạ, sau đó tăng lên 5 triệu đồng và lên đến 5,2 - 5,3 triệu đồng vào lúc cao điểm. Với mức giá này, người nuôi lợn có thể lời từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/tạ.

Giá lợn tăng mạnh trong những ngày qua là do nguồn cung giảm, trong khi nhu cầu tiêu thụ trong nước vẫn ổn định.

Giá lợn giống cũng tăng mạnh lên 1,2 - 1,3 triệu đồng/con (9 - 10 kg), tăng 100.000-200.000 đồng/con so với tháng trước và gần gấp đôi so với năm 2012. Giá lợn giống cao nhưng nguồn cung không nhiều. Nguyên nhân là đa số những hộ nuôi lợn nái đều giữ lợn giống lại nuôi chứ không muốn bán, với mong muốn kiếm thêm lợi nhuận từ lứa lợn này.

Nguồn: Bộ NN-PTNT

Nguồn: Báo nông nghiệp Việt nam