(VINANET) – Vàng giữ gần mức cao ba tuần trong hôm nay 7/1 do cổ phiếu yếu hơn và nhu cầu vàng vật chất mạnh từ Trung Quốc đã hỗ trợ giá, trong khi vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ cũng ổn định sau khi bất biến động mạnh bất thường trong phiên trước.

Những yếu tố cơ bản

-         Vàng giao ngay thay đổi ít ở mức 1.237,19 USD/ounce.

-         Khối lượng giao dịch nhiều bất thường làm lo lắng cho vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ trong hôm qua, kích hoạt ngừng giao dịch một thời gian ngắn trong khi giá vàng bán ra tạm thời giảm hơn 30 USD/ounce hay khoảng 3%. Cuối cùng giá đóng cửa ổn định.

-         Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ nâng vị thế mua ròng của họ với vàng và bạc kỳ hạn trong tuần kết thúc vào 31/12, theo số liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn.

-         Các quan chức Ấn Độ thực hiện đàm phán để cắt giảm thuế nhập khẩu vàng cao kỷ lục và nới lỏng các quy định xuất khẩu, sau khi các biện pháp này giúp thu hẹp thâm hụt thương mại của nước này và hiện nay khuyến khích việc buôn lậu.

-         Janet Yellen, người đóng góp quan trọng trong nỗ lực chưa từng có và gây tranh cãi của Fed để thúc đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ, đã được Thượng viện thông qua là người lãnh đạo của ngân hàng trung ương.

-         Nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, vâng có mức cộng mạnh khoảng 20 USD/ounce trong hôm qua so với mức 17 USD hôm thứ sáu.

Tin tức thị trường

-         Cổ phiếu châu Á ổn định trong hôm nay sau 4 ngày giảm liên tiếp, trong khi đồng đô la cầm cự sau khi số liệu lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ gây thất vọng đã nâng lo ngại về tăng trưởng không vững tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Bảng giá các kim loại quý

 
ĐVT
Giá
+/-
+/- (%)
Vàng giao ngay
USD/ounce
1237,19
-0,41
-0,03
Bạc giao ngay
USD/ounce
20,17
0,02
0,1
Platinum giao ngay
USD/ounce
1411,99
-0,76
-0,05
Palladium giao ngay
USD/ounce
736,25
1
0,14
Euro/Dollar
 
1,3628
 
 
Nguồn Reuters