Giá dầu liên tục tuột dốc trong khi USD tăng mạnh sau báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ khiến giá vàng khó tăng.
Giá vàng tuần này dự báo giảm với số người tham gia Khảo sát giá vàng Kitco cho rằng giá xuống nhỉnh hơn so với 2 nhóm còn lại.

Trong số 36 người tham gia, có 21 người trả lời, trong đó 7 người dự đoán giá tăng, 10 người cho rằng giá giảm và 4 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần từ 24-28/11, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 1-5/12 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ Sáu 5/12, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 20 USD/ounce cho cả tuần.

 
Những người dự đoán giá tăng cho biết, họ rất ấn tượng trước sự hồi phục của giá vàng bất chấp USD mạnh lên.

Ken Morrison, biên tập viên bản tin Ken Morrison on the Market cho biết, phản ứng của giá vàng trước thông tin tích cực về số liệu việc làm Mỹ và USD mạnh lên cho thấy đây là cơ hội tốt để mua vàng. Bất chất USD mạnh lên trong tuần, giá vàng vẫn duy trì ở ngưỡng 1.200 USD/ounce và trong ngắn hạn, giá vàng sẽ tiếp tục đi lên. Dự đoán, giá vàng sẽ trên ngưỡng 1.200 USD/ounce trong tuần này.

Những người nhận định giá giảm lại cho rằng giới đầu tư luôn bán tháo vàng khi giá tăng. Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết, giá vàng dự đoán sẽ xuống dưới 1.200 USD/ounce.

Một số khác dự đoán giá vàng sẽ dao động quanh mức hiện tại. Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management cho rằng giá vàng sẽ “tạm dừng” sau khi tăng mạnh trong tuần qua, nhưng xu thế dài hạn, tính từ đầu tháng 11, sẽ vẫn tăng. Giới đầu tư nhận thấy mọi bình luận và chính sách tiền tệ tại Mỹ cũng như các nước khác trên thế giới khá tích cực.

USD lên cao nhất kể từ 2009 sau khi số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ tăng cao hơn dự đoán và theo giới quan sát thị trường vàng, mức tăng của USD sẽ ảnh hưởng đến giá kim loại quý trong tuần này.

Nguồn: Gafin