Một quan chức Bộ Lương thực, Nông nghiệp, Rừng và Nghề cá cho biết qua xét nghiệm mẫu thức ăn gia cầm, nhà chức trách đã tìm thấy melamine trong cám nuôi gà của một công ty sản xuất thức ăn gia cầm tại tỉnh Gyeonggi. Chủ công ty cho biết tháng trước họ đã nhập từ Trung Quốc 52 tấn men dạng bột để sản xuất cám gia cầm. Nhà máy này đã cung cấp thức ăn cho 12 trang trại gia cầm trên cả nước và hiện còn tồn kho 18,8 tấn.
Nhà chức trách Hàn Quốc đã ra lệnh tiêu hủy toàn bộ lượng hàng còn tồn kho, yêu cầu thu hồi các loại cám nuôi gia cầm đã bán cho các trang trại và công bố đình chỉ bán sản phẩm trứng và thịt gà của các trang trại đã sử dụng cám gà nhiễm melamine trong khi chờ các xét nghiệm cần thiết. Melamine, sử dụng với liều lượng cao có thể gây sỏi thận, thậm chí tử vong.
Trước đó, Hàn Quốc cũng đã phát hiện một số loại thức ăn gia súc bị nhiễm melamine và 10 loại thực phẩm có nhiễm độc tố này. Việc tăng cường giám sát an toàn thực phẩm tại Hàn Quốc đã được siết chặt kể từ sau vụ nhiễm độc melamine trong sữa trẻ em ở Trung Quốc bị phát lộ. Liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, nhà chức trách Hàn Quốc còn có kế hoạch kiểm tra toàn bộ lượng bầu dục nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi Nhật Bản phát hiện một lượng lớn bầu dục đông lạnh nhập khẩu có dư lượng thuốc trừ sâu.
Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) cho biết Hàn Quốc không cấm nhập khẩu bầu dục đông lạnh và không có kế hoạch cấm bán mặt hàng này. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, toàn bộ lượng hàng nhập khẩu phải qua kiểm tra.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam