(VINANET) – Mức cộng của đường thô Thái Lan đã không bị ảnh hưởng của một cơn báo chết người tại Philippines mà đã phá hủy những đồn điền trồng mái, trong khi các nhà giao dịch cao su Tokyo kỳ hạn đợi kết quả cuộc họp của lãnh đạo Trung Quốc để có những manh mối về cải tổ kinh tế.

Tại thị trường robusta, cà phê Việt Nam có thể giao dịch dưới giá kỳ hạn London trong tuần này do vụ thu hoạc đang tăng tốc. Mức cộng của bơ cacao có thể ở những mức trong tuần trước do các nhà sản xuất sô cô la mua vào ở phút chót.

Các chỉ số ban đầu chỉ ra mức cộng của đường thô Thái Lan không đổi từ những mức tuần trước 60 đến 90 điểm so với giá kỳ hạn New York, sau khi thiệt hại gây bởi bão Haiyan tới các đồn điền ở Philippines không khuấy động lo lắng về nguồn cung.

Đường thô kỳ hạn tháng ba, hợp đồng giao tháng đầu đã giảm hơn 10% kể từ khi đạt mức cao 1 năm khoảng 20 cent Hoa Kỳ /lb vào 18/10 trong một đợt tăng gây ra bởi vụ hỏa hoạn tại 4 kho hàng tại cảng Santos, Brazil.

Vanessa Tan, một nhà phân tích đầu tư tại Phillip Futures, Singapore cho biết “đường thô New York đang củng cố gần đây, tuy nhiên chúng tôi biết rằng dự trữ toàn cầu không ở mức thấp nguy hiển”. Ông dự đoán mức hỗ trợ là 17,3 cent và mức kháng cự là 19 cent.

Siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines vào hôm thứ sáu 8/11 đã tàn phá các diện tích trồng mía mà sản xuất đến 150.000 tấn đường thô, theo người đứng đầu của cơ quan quản lý đường của nước này.

Philippines, chiếm khoảng 1,3% sản lượng toàn cầu, tiêu thụ hầu hết sản lượng của mình, ước tính ở mức 2,5 triệu tấn đối với niên vụ 2013/14.

Một đại lý vật chất ở Bangkok cho biết “mức cộng đường Thái Lan chào với giá không đổi. Ảnh hưởng của siêu bão bị giới hạn và chỉ hạn chế với Philippines.

Tại thị trường cao su, giá kỳ hạn Tokyo có thể giao dịch trong tháng 250 đến 276 yên/kg, với một số đại lý theo dõi nước tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc, nơi các đại lý đang tiến hành cuộc họp đặc biệt 4 ngày để đưa ra chương trình nghị sự cải tổ trong thập kỷ tới.

Mặc dù cao su TOCOM thiết lập giá lốp tại các nhà sản xuất chính Thái Lan, Indonesia, và Malaysia, các hợp đồng này thường chịu ảnh ưởng của kinh tế vĩ mô, tiền tệ, cổ phiếu và chính trị.

Reuters