Doanh thu của hãng trang sức lớn nhất thế giới dự kiến sẽ tăng trưởng 2 con số trong năm tài khóa 2013.

Chow Tai Fook, hãng trang sức lớn nhất thế giới về mặt vốn hóa thị trường, dự kiến doanh số bán hàng ở thị trường Trung Quốc sẽ tăng mạnh bất chấp tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại và chính quyền Bắc Kinh hạn chế các mặt hàng xa xỉ.

Kent Wong, giám đốc điều hành của Chow Tai Fook, dự kiến doanh thu sẽ tăng 2 con số trong năm tài khóa kết thúc vào 3/2014 do nhu cầu vàng của Trung Quốc tăng cao sau khi giá vàng giảm mạnh trong tháng 4-6.

Ông Wong nói "Tôi nghĩ (thị trường trang sức) năm nay sẽ tăng trưởng tốt hơn so với năm ngoái. Mặc dù tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đang chậm lại, mọi người vẫn sẵn sàng chi tiền mua trang sức."

Trong năm tài khóa 2012, lợi nhuận ròng của công ty đã giảm 13% xuống 5,51 tỷ đôla Hồng Kông (710 triệu USD) do chi phí sản xuất tăng cao và sức mua yếu.

Chow Tai Fook đang đẩy mạnh việc sản xuất các sản phẩm trang sức giá rẻ. "Chúng tôi đang điều chỉnh chiến lược kinh doanh để đưa ra những sản phẩm có mẫu mã mới với giá cả phải chăng."

Ông Wong cho biết số lượng công ty trang sức nước ngoài tham gia vào thị trường Trung Quốc gia tăng cũng không làm ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của Chow Tai Fook do thị trường trang sức Trung Quốc đủ lớn để đem lại lợi nhuận cho tất cả các công ty.

"Chúng tôi hoan nghênh các công ty nước ngoài gia nhập thị trường Trung Quốc vì điều này sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ và kỹ thuật chế tác trang sức của Trung Quốc," ông Wong cho biết.

Nguồn Dân Việt/CNBC