Cuộc điều tra căn cứ vào đơn kiện đệ trình của Spansion Inc và Spansion LLC của Sunnyvale, CA ngày 17/11/2008. Đơn đệ trình cáo buộc việc vi phạm mục 337 của Bộ luật thuế năm 1930, đã sửa đổi, trong việc nhập khẩu vào Hoa Kỳ và việc kinh doanh các thẻ nhớ và các sản phẩm chứa thẻ nhớ bị coi là xâm phạm bản quyền sáng chế của Spansion. Đơn kiện này yêu cầu ITC đưa ra quyết định bãi bỏ và ngừng các đơn đặt hàng.

ITC đã đưa ra danh sách các bị đơn trong cuộc điều tra bao gồm:

Samsung Electronics Company, Ltd. của Hàn Quốc; Samsung Electronics America, Inc. của Ridgefield Park, NJ; Samsung International, Inc. của San Diego, CA; Samsung Semiconductor, Inc. của San Jose, CA; Samsung Telecommunications America, LLC của Richardson,…

Trước khi mở cuộc điều tra (337-TA-664), Ủy ban vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định cụ thể nào về vụ kiện này. Thẩm phán tối cao luật hành chính của ITC sẽ chỉ định một trong sáu thẩm phán của ITC xét xử vụ kiện. Các thẩm phán này sẽ là người lên kế hoạch và tổ chức phiên tòa công khai và đưa ra phán quyết sơ bộ về việc có xảy ra việc vi phạm mục 337 hay không và phán quyết sơ bộ sẽ được Ủy ban xem xét.

Ủy ban sẽ công bố phán quyết cuối cùng của cuộc điều tra trong thời gian khả thi sớm nhất. Trong vòng 45 ngày sau khi mở cuộc điều tra, Ủy ban sẽ đặt ra mục tiêu về ngày kết thúc điều tra. Mức thuế phạt của Ủy ban đối với vụ kiên trong mục 337 có hiệu lực khi ban hành và trở thành quyết định cuối cùng sau 60 ngày ký trừ khi có sự không tán thành của đại diện thương mại Hoa Kỳ trong thời hạn 60 ngày đó.

(Bộ Công Thương)

Nguồn: Vinanet