Theo thống kê chính thức của tổng cục hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của ta trong tháng 2/2008 đạt 68,16 triệu USD, tăng 51,4% so với tháng 2/2007. Tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của ta sang các thị trường 2 tháng đầu năm 2008 đạt 144,76 triệu USD, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2007.
Sản phẩm nhựa tuy được đánh giá là một trong những mặt hàng xuất khẩu khá tiềm năng nhưng trong điều kiện phần lớn nguyên liệu nhựa phải nhập khẩu từ nước ngoài, việc giá nguyên liệu nhựa tăng liên tục cùng với giá dầu thế giới, cộng với sự bấp bênh của một số nguồn hàng đã tạo sức ép không nhỏ trong quá trình sản xuất kinh doanh mặt hàng này.
Về thị trường: Theo số liệu thống kê trong tháng 2/2008, xuất khẩu sản phẩm nhựa sang thị trường Nhật Bản vẫn duy trì kim ngạch đạt cao nhất, gần 16 triệu USD, nhưng lại giảm 16,6% so với tháng 2/2007. Tính chung 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của nước ta sang thị trường này đạt 26,25 triệu USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2008. Tiếp đến là Mỹ, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt 7,7 triệu USD, tăng 38,1% so với tháng 2/2007, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của nước ta sang thị trường này đạt 20,4 triệu USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Campuchia là một trong những thị trường tiềm năng với kim ngạch xuất khẩu đứng thứ 3, đạt gần 3 triệu USD, tăng 31,8% so với tháng 2/2007, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nhựa sang Campuchia 2 tháng đầu năm đạt 7,9 triệu USD, tăng 35,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu sản phẩm nhựa của nước ta sang khối EU cũng đạt cao với trên 11,4 triệu USD, tăng 23,8% so với tháng 2/2007. Thị trường xuất khẩu chính trong khối là Đức, Hà Lan, Pháp và Anh với kim ngạch đạt lần lượt 1,9 triệu USD (tăng 12,2%), đạt 2,48 triệu USD (tăng 31,3%), đạt 2 triệu USD (tăng 29,5%) và 1,7 triệu USD (giảm 14%)… và các thị trường có tốc độ cao về tăng trưởng kim ngạch như Phần Lan tăng 144%, Bỉ tăng 61,2%, Đan Mạch tăng 53%..
Tính chung 2 tháng đầu năm 2008, kim ngạch xuất khẩu sang khối EU đạt trên 31,6 triệu USD, tăng 49,2%. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sang một số thị trường tăng mạnh như Đức và Hà Lan đạt 6 triệu USD, tăng lần lượt 50,9% và 46,3%, sang Pháp đạt 5,2 triệu USD, tăng 65%, sagn Anh đạt 3,26 triệu USD, tăng 48,76%, sang Pháp đạt 3,24 triệu USD, tăng 28,6%… Một số thị trường mới mà các doanh nghiệp cần xúc tiến mạnh hơn nữa như Thổ Nhĩ Kỳ, Mianma, Bồ Đào Nha, Na Uy…
(Thông tin thương mại Việt Nam)