Chủ tịch danh dự của CLIA bà Trương Thụ Hoa đã báo cáo về cuộc họp lông thú hàng năm được tổ chức vào ngày 27/10/2013 tại Heshui, tỉnh Hà Bắc, cho rằng sau nhiều năm ngành công nghiệp lông thú Trung Quốc tăng trưởng nhanh chóng, ngành có thể tăng trưởng chậm vào năm 2015.

Theo báo cáo của bà, ngoài Trung Quốc, sản lượng da chồn toàn cầu lên tới 41 triệu mảnh, da cáo đạt 2,5 triệu mảnh, sản lượng da chồn năm 2012 đạt 30 triệu mảnh.

Số liệu được đưa ra bởi Liên đoàn thương mại lông thú quốc tế cho thấy rằng, doanh số bán lẻ sản phẩm lông thú toàn cầu tăng 500 triệu USD, lên 15,6 tỉ USD trong năm qua, tăng 44% so với 10 năm trước đây, do nhu cầu ngày càng gia tăng tại thị trường châu Á đóng vai trò quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, với giá trị bán ra đạt 5,6 tỉ USD, vượt quá doanh số bán ra tại thị trường châu Âu.

Lợi nhuận trong ngành công nghiệp lông thú tăng cao đã thu hút vốn đầu tư rất lớn trong ngành chăn nuôi động vật lấy lông, kết quả là tỉ suất lợi nhuận giảm từ 100% trong năm qua, xuống còn 20-30% trong năm nay. Zhang cho biết rằng, nhiều công ty đã nghĩ có 20 năm phát triển nhanh đối với ngành công nghiệp lông thú, đó là ý tưởng nguy hiểm, xem xét các quy luật của phát triển kinh tế, bước ngoặt sẽ đến với ngành công nghiệp lông thú vào năm 2015, và bà cảnh báo các nhà đầu tư thận trọng, trong khi họ đang đầu tư vào chăn nuôi động vật lấy lông.

Đối với doanh nghiệp quy mô lớn, có thể là một cơ hội để nâng cấp kỹ thuật và thương hiệu, những sản phẩm được làm bởi các doanh nghiệp quy mô nhỏ với hàng hóa chất lượng thấp sẽ đối mặt với những thách thức loại trừ. Bất kỳ loại hình công ty lớn hay nhỏ, họ cần hiểu rõ sự xuất hiện của những thách thức và có sự chuẩn bị để đối phó.

Lefaso

Nguồn: Internet