Himfr.com, một trong những sàn giao dịch B2B hàng đầu của Trung Quốc, với hơn 30 website chuyên ngành B2B đăng ký thành viên, vừa công bố một bản báo cáo về những xu hướng phát triển của thị trường giày dép Trung Quốc năm nay, theo đó xu hướng tập trung hoá rõ nét hơn, và chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm ngày càng được đề cao.

Các thị trường tiêu thụ chủ chốt, trong đó có Mỹ, châu Âu và Nhật Bản… đang lâm vào suy thoái, trong khi các thị trường mới nổi vẫn tiếp tục trăng trưởng mạnh.

Ngành giày dép Trung Quốc được đánh giá là ít bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính, và có thể duy trì mức độ tăng trưởng nhất định. Các sản phẩm giày dép cao cấp sẽ tập trung vào thị trường nội địa rất hấp dẫn, nơi mà tổng mức tiêu thụ gần như không thay đổi so với những năm trước.

Năm 2009 sẽ là Năm Đổi mới:

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế vẫn còn tiếp diễn, sự đổi mới cả về mẫu mã lẫn chất lượng sẽ là điểm mấu chốt xuyên suốt trong năm 2009 trong ngành sản xuất giày dép Trung Quốc. Các doanh nghiệp sẽ áp dụng những công nghệ mới, sản phẩm mới và chiến lược tiêu thụ mới để tồn tại và phát triển.

Các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ cũng ngày càng được ưa chuộng. Năm 2009, ngành giày dép Trung Quốc đã trình làng những nhãn hiệu chất lượng cao hơn hẳn so với những năm trước đây.

Tập trung hoá cao hơn:

Các quy định mới chặt chẽ hơn về môi trường đã buộc các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này phải xem xét lại chiến lược kinh doanh và vị thế của mình trên thị trường.

Năm 2008, do bị ảnh hưởng bởi đồng Nhân dân tệ tăng giá, chi phí nguyên liệu và lao động đều tăng, cộng với ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính, nhiều nhà máy sản xuất giày dép có quy mô nhỏ đã phải đóng cửa, trong khi những doanh nghiệp có tên tuổi như Belle, Daphne… lại nhanh chóng mở rộng thị  phần. Điều đó chứng tỏ mức độ tập trung hoá cao hơn trong lĩnh vực này.

Thuận tiện và tốt cho sức khoẻ

Các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ cũng ngày càng được ưa chuộng. Năm 2009, ngành giày dép Trung Quốc đã trình làng những nhãn hiệu chất lượng cao hơn hẳn so với những năm trước đây.

Mức sống của con người ngày càng được nâng cao, cho phép người tiêu dùng chú trọng hơn tới các sản phẩm giày dép có lợi cho sức khoẻ, thoái mái khi sử dụng. Đây cũng là xu hướng lớn của năm 2009.

 

 

Nguồn: Vinanet