Tờ "Munhwa Ilbo" (Hàn Quốc) dẫn lời ông Kim cho rằng nếu không có các biện pháp ứng phó, thị trường có thể sẽ chứng kiến tình trạng dư cung trong 2 năm nữa. Ông Kim dự đoán đà suy giảm hiện nay có thể khiến các hãng sản xuất ốm yếu "giã từ" thị trường trong quý I/09. Các nhà sản xuất chip nhớ đang đứng trước nhu cầu và giá chip ngày càng giảm sút trên thị trường, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang trên đà tăng trưởng chậm lại.
Hãng nghiên cứu thị trường iSuppli Corp. hồi tháng 10/08 đã cảnh báo một số nhà cung cấp sản phẩm chip nhớ có thể sẽ vấp phải các vấn đề thanh khoản nghiêm trọng, với các ngân hàng khan hiếm tiền mặt không muốn mạo hiểm.
Ông Kim cho hay Hynix, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới, đang trong tình trạng tốt hơn so với các công ty đối thủ, mặc dù hãng cũng cần sự hỗ trợ tài chính từ các nhà cung cấp tín dụng. Ông Kim nhấn mạnh Hynix cần tín dụng không phải do thiếu thanh khoản, mà vì công ty của ông đang nỗ lực đảm bảo các nguồn quỹ cho hoạt động đầu tư trong tương lai cũng như để chuẩn bị đối phó với trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.
Nhà cung cấp tín dụng hàng đầu Korea Exchange Bank của Hàn Quốc vừa cho hay Hynix sẽ nhận được 552 triệu USD nếu 5 ngân hàng tín dụng chủ chốt của nước này đạt được một thảo thuận vào ngày 19/12. Hynix đã từng ở bên bờ vực phá sản hồi năm 2000, nhưng các ngân hàng tín dụng đã bơm tổng cộng 4,6 tỷ USD trong các năm 2001 và 2002 để giải cứu tập đoàn này.
Vietstock

Nguồn: Internet