Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trực tuyến (hoặc "Taobao CPI") phản ánh giá của hầu hết các mặt hàng phổ biến nhất mà 67 triệu khách hàng đăng ký của mạng này đã mua, trong đó có quần áo, hàng kỹ thuật số và đồ mỹ phẩm. Theo Taobao.com, giá trực tuyến tăng 0,41% trong tháng 1/08 nhưng sau đó đã giảm lần lượt 2,74%, 7,28%, 9,24%, 6,35% và 8,22% từ tháng 2 đến tháng 6/08.
Theo nhà phân tích thương mại điện tử Zhang Yanping của iResearch, có trụ sở ở Thượng Hải, sự sụt giảm này cho thấy bất chấp việc CPI quốc gia tăng mạnh, hầu hết người dân thành thị, đặc biệt là giới trẻ, đã được hưởng mức giá thấp hơn khi mua những mặt hàng phi lương thực, thực phẩm hàng ngày trong nửa đầu năm 2008. Giá trực tuyến giảm cũng cho thấy sự cạnh tranh giữa những người bán hàng ảo vì người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá cả qua Internet.
Hơn 55 triệu người Trung Quốc đã mua hàng trực tuyến trong năm 2007. Theo công ty tư vấn China Intelli Consulting có trụ sở ở Bắc Kinh, một nửa số cư dân mạng ở các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải đã mua hàng trực tuyến.
Trung tâm thông tin mạng Internet của Trung Quốc cho biết giá trị các giao dịch mua bán trực tuyến ở 19 thành phố giàu có của Trung Quốc đạt 16,2 tỷ NDT trong nửa đầu năm 2008.
Taobao.com cho biết họ có kế hoạch từ nay trở đi sẽ công bố chỉ số này hàng tháng.
Vietstock

Nguồn: Internet