(VINANET) - Nhu cầu điện thoại thông minh toàn cầu trong quý I/2015 tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù biến động tại Tây, Trung Âu, và châu Á, số liệu từ GfK cho biết.

Tây Ban Nha và Pháp giảm đáng kể, do bão hòa điện thoại thông minh ở mức độ cao. Hơn nữa, doanh số bán ở Trung Âu bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế Nga, với dự báo yếu hơn so với Tây Âu – lần đầu tiên – kể từ năm 2010.

Trung Quốc và các nước phát triển châu Á cũng giảm 15% và 5% theo thứ tự lần lượt, do lần đầu tiên các khách hàng mua điện thoại di động thay thế bởi việc nâng cấp.

Kevin Walsh, giám đốc xu hướng và dự báo tại GfK cho biết: “Sự yếu kém tại Trung Quốc gây ra bởi sự suy giảm đáng kể nhu cầu 3G, không bù đắp mức tăng trưởng 4G. Chúng tôi dự báo, Trung Quốc sẽ tăng trưởng trở lại trong nửa cuối năm nay, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của 4G”.

Chúng tôi dự báo nhu cầu tại các nước phát triển châu Á trong năm 2015 tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, được thúc đẩy bởi Nhật Bản và Hàn Quốc, dự kiến sẽ tăng trở lại vào nửa cuối năm 2015”. Tuy nhiên, trong quý I/2015, thị phần thị trường 4G vượt 50% doanh số bán điện thoại thông minh – lần đầu tiên – với 4G của Trung Quốc tăng 16%.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet