Ngành công nghiệp sản xuất giày dép Australia đang gặp khó khăn, trong bối cảnh giá giảm và tràn ngập sản phẩm nhập khẩu. Hoạt động trong ngành công nghiệp sản xuất giày dép Australia phải đối mặt với môi trường hoạt động khó khăn trong thập kỷ qua, do sự thống trị chi phí thấp của các đối thủ nước ngoài, giảm thuế nhập khẩu và nhập khẩu thâm nhập đã gây ra cơ cấu ngành công nghiệp thay đổi không đáng kể.

Nhà phân tích công nghiệp Lauren Magner IBISWorld, “Ngành công nghiệp cũng phải đối mặt với sự thiếu hụt lao động lành nghề, cải cách công nghiệp tăng mạnh và các công ty phần mềm ở nước ngoài”. Tìm một nhà sản xuất giày dép chi phí thấp đáng kể có trụ sở tại Australia là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất giày dép lớn hơn sản xuất công nghiệp và ủng an toàn, trong khi giày dép da cừu như ủng vẫn giữ mức sản lượng trong nước ổn định trong 5 năm qua.

Trong năm 2013/14, doanh thu ngành công nghiệp ước tính giảm 2,7%, xuống còn 489,3 triệu USD, do số lượng các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp cũng tiếp tục giảm. IBISWorld ước tính doanh thu hàng năm giảm 2,8% trong 5 năm đến 2013/14, phần lớn do đóng cửa một số cơ sở sản xuất hoạt động bởi thương hiệu Thái Bình Dương và định giá thấp hơn so với các sản phẩm công nghiệp. “Các công ty còn lại trong ngành công nghiệp có thể thích nghi với các điều kiện thay đổi, như thuế nhập khẩu thấp hơn và sự gia tăng cạnh tranh quốc tế”, Magner cho biết.

Thị trường nội địa cũng tràn ngập giày dép nhập khẩu, dự kiến sẽ chiếm 78,3% nhu cầu nội địa năm 2013/14. Để đáp ứng với các vấn đề thông qua dệt may, quần áo và lĩnh vực giày dép TCF của Australia, chính phủ Liên bang đã bổ sung gói đổi mới TCF 406 triệu USD để hoạt động từ năm 2010/11 đến 2014/15. Các nhà sản xuất giày dép trong ngành công nghiệp đáp ứng yêu cầu của chính phủ có đủ điều kiện để nhận được sự hỗ trợ này.

Hai nhà sản xuất quan trọng nhất là Pacific Brands Limited và Strathig Holdings. Các nhà sản xuất đã tận dụng công nghệ và trợ cấp của chính phủ để sản xuất giá trị gia tăng cao hơn hoặc sản phẩm thích hợp, hoặc cải thiện đáng kể hiệu quả sản xuất, dự kiến sẽ làm tăng doanh thu trong 5 năm tới. Tuy nhiên, sản lượng và giá thấp hơn dự kiến dẫn đến tổng doanh thu giảm trong 5 năm tới 2018-19.

Nguồn: Lefaso

Nguồn: Internet