Tôm chiếm 27,7% trong tổng doanh thu từ thủy sản bán tại các cửa hàng ở Mỹ trong 52 tuần kết thúc vào ngày 28/2/2015. Trong thời gian này, doanh thu từ tôm của mỗi cửa hàng đạt 1.984 USD/tuần, tăng 5,9% so với năm trước đó. Tuy nhiên, doanh thu tăng chủ yếu là nhờ giá bán lẻ trung bình tăng 16,3%. Khối lượng tôm và hải sản khác bán ra trong thời gian này không tăng.
 
Tùy theo khu vực, tôm chiếm tỷ lệ từ 25 – 29% tổng doanh thu từ hải sản của các cửa hàng. Ở khu vực phía nam, tôm chiếm tỷ lệ cao nhất với 29,3%. Khu vực phía nam có doanh thu trung bình cao thứ hai với 2.090 USD. Khu vực phía đông có doanh thu trung bình hàng tuần cao nhất với 2.548 USD/cửa hàng tuy nhiên doanh thu từ tôm chiếm tỷ lệ thấp nhất 25,1%. Ở khu vực phía tây, tôm chiếm 28% tổng doanh thu từ hải sản của các cửa hàng với 1.645 USD.
Doanh thu từ tôm đạt cao nhất trong tuần nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới (tuần kết thúc vào 27/12/2014) với doanh thu 3.840 USD/cửa hàng. Tuần có doanh thu từ tôm đạt thấp nhất là tuần kết thúc vào 1/11/2014 với 1.415 USD/cửa hàng.
Nielsen PG là tập đoàn tại Chicago, chuyên về phân tích thị trường bán lẻ, phát triển kinh doanh và xúc tiến bán hàng.
 
Nguồn: vasep.com.vn