Số lượng điện thoại di động thông minh được bán ra trong năm 2010 có thể tăng 30% lên mức 226,8 triệu chiếc. Nokia đứng đầu về thị phần trên thị trường điện thoại thông minh.

 Apple đã giành thị phần từ Reseach In Motion với sản phẩm Blackberry trên thị trường điện thoại thông minh thế giới trong quý 1/2010.

Người tiêu dùng đua nhau mua phiên bản điện thoại thông minh với tốc độ nhanh và lại rẻ hơn.

Quý 1/2010, Apple chiếm được 16,1% thị phần thị trường điện thoại thông minh. Con số này cao hơn mức 10,9% ở thời điểm 1 năm trước.

Thị phần của RIM, hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 trên thế giới, giảm xuống mức 19,4% từ mức 20,9%.

Nokia vẫn đứng đầu về thị phần trên thị trường điện thoại thông minh thế giới, thị phần đạt 33,9%.

Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã cố gắng tăng gấp đôi doanh thu từ bán điện thoại iPhone trong năm qua bằng việc mở rộng hoạt động vào Trung Quốc thông qua phiên bản điện thoại có tốc độ xử lý nhanh hơn.

Tốc độ tăng trưởng doanh số bán điện thoại thông minh cao gấp đôi tăng trưởng doanh số bán điện thoại thường bởi người tiêu dùng tìm đến loại điện thoại có thể truy cập Internet và có tính năng cao cấp.

Theo IDC, số lượng điện thoại thông minh được bán trong quý 1/2010 tăng 57% lên mức 54,7 triệu chiếc. Cứ 5 chiếc điện thoại di động được bán ra thì có 1 chiếc là điện thoại di động thông minh. Tốc độ tăng trưởng doanh số bán điện thoại toàn thị trường là 22%.

IDC dự báo số lượng điện thoại di động thông minh được bán ra trong năm 2010 có thể tăng 30% lên mức 226,8 triệu chiếc tương đương 18% tổng lượng điện thoại di động được bán ra trên toàn thế giới. Đến năm 2014, con số đó sẽ có thể tăng gấp đôi lên 438,4 triệu chiếc.

(CafeF)