Suy thoái kinh tế toàn cầu gây ảnh hưởng đến hầu hết các nước trên toàn thế giới, trong đó nền kinh tế Mỹ chịu thiệt hại nhiều nhất và các nhà xuất khẩu và sản xuất Ấn Độ cũng không thể nằm ngoài tầm ảnh hưởng này.
 
 Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại bang Punjab (Ấn Độ) đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn và hiện nay đang tìm kiếm sự hỗ trợ của chính phủ. Đặc biệt, ngành da Punjab đang đứng trước nguy cơ tụt dốc. Xuất khẩu da Punjab đến châu Âu và Mỹ chịu tác động bởi kinh tế toàn cầu suy thoái.
 
 Xuất khẩu và tiêu thụ trong nước giảm đó là thực trạng mà thành phố Jalandhar, thủ phủ bang Punjab đang phải hứng chịu. Thành phố này có một tổ hợp da trị giá triệu đô gồm 45 cơ sở thuộc da và hàng chục cơ sở sản xuất và xuất khẩu.
 
 Ông Ajay Shama, cố vấn của Liên hiệp Da Punjab cho biết: “Chúng tôi chịu thiệt hại bởi sự suy thoái kinh tế toàn cầu. Do tập trung chính vào xuất khẩu nên suy thoái toàn cầu đã tác động mạnh đến ngành công nghiệp da của Punjab. Một số cơ sở đã bị cắt giảm đơn đặt hàng 30 đến 40%. Một số doanh nghiệp có công nghệ cao như chúng tôi, thì lượng đơn đặt hàng giảm 20%. Trong một số trường hợp, mức độ ảnh hưởng dao động từ 20 đến 50%. Và sự suy thoái này không chỉ làm giảm nhu cầu mà còn ảnh hưởng đến các đơn hàng xuất khẩu đang được thực hiện.

Nguồn: Vinanet