Hiệp hội Da Thái Lan cho biết, ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu từ tháng 9 năm nay đã làm cho các hợp đồng mới từ nước ngoài của ngành sụt giảm tới 20-30%. Nhu cầu trong nước cũng sụt giảm cùng mức do tình hình chính trị bất ổn và những triển vọng không khả quan về thể trạng kinh tế toàn cầu. Những yếu tố này dự kiến sẽ khiến ngành da Thái Lan bị tổn thất nặng nề trong năm tới.

Năm 2007, xuất khẩu sản phẩm da và phụ kiện như valy, ví, túi xách đạt kỷ lục 11 tỷ baht, và doanh số bán ở thị trường nội địa là 18 tỷ baht.

Hiệp hội Da hy vọng rằng, trong năm 2008 này, xuất khẩu của ngành sẽ đạt mức tăng 5% với kim ngạch 12 tỷ baht, còn doanh số bán ở thị trường nội địa thì giảm khoảng 5-10%.

Mặc dù sụt giảm cả về xuất khẩu lẫn doanh số bán trong nước, song các thành viên của Hiệp hội Da Thái Lan vẫn không có kế hoạch cắt giảm lao động do ngành đã sẵn sàng đối mặt với tình hình trên. Tuy nhiên, hiệp hội dự kiến sẽ giảm giá thành sản phẩm thông qua việc cắt giảm giờ làm và chi phí quản lý.

Nguồn: LexisNexis

 

Nguồn: Vinanet