VINANET - Kết cấu thép tự động có thể nhẹ như nhôm và đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn thực hiện với chi phí cạnh tranh, nhóm nghiên cứu cho biết.

Trong một thông cáo báo chí Hiệp hội thép thế giới cho biết, nhóm nghiên cứu này cũng giải quyết những thách thức sản xuất quan trọng, cho thấy rằng các nhà sản xuất xe hơi có thể thiết kế, chế tạo thép phức tạp, do đó thúc đẩy việc thực hiện các công nghệ này vào sản xuất các phương tiện.

Thêm vào đó là sự suy giảm 35% trọng lượng trong việc thiết kế ban đầu phương tiện thép tương lai, các nghiên cứu gần đây nhất của ngành công nghiệp thép là đẩy mạnh tiết kiệm 39%, so với với kết cấu thép cơ bản thực hiện cho động cơ đốt trong, điều chỉnh cho một hệ thống truyền động chạy điện và theo quy định yếu cầu đến năm 2020.

Các tối ưu dành cho phương tiện FSV chỉ nặng 176,8 kg, đưa thép ngang bằng với thiết kế sản phẩm bằng nhôm hiện nay. Cơ sở hiện tại của ngành công nghiệp sản xuất các phương tiện (A2mac1) cho thấy trọng lượng nhẹ, thép kết cấu có cường độ cao (AHSS), được thiết kế để mang hệ truyền động nặng hơn, phù hợp với phương tiện bằng nhôm đốt trong động cơ nhẹ nhất, và ngang bằng với giải pháp đa nguyên liệu.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, bằng cách kết hợp công nghệ FSV, các nhà sản xuất xe hơi có thể tránh được theo đuổi nhiều lựa chọn thay thế tốn kém, liên quan đến thiết kế vật liệu cạnh tranh và đa nguyên liệu để đạt được mục tiêu của họ.

“Dự bán mới nhất của chúng tôi là ánh sáng – trọng lượng cho thấy rằng, khả năng tiếp tục của thép và các nhà sản xuất xe hơi có thể tận dụng lợi thế thiết kế linh hoạt của thép và sử dụng thép có cường độ cao (AHSS) nhằm đáp ứng thách thức khó khăn của họ cho việc cải thiện tiết kiệm nhiên liệu và giảm hiệu ứng khí thải nhà kính”, Cees ten Broek, Giám đốc WorldAutoSteel cho biết.

Nguồn: Internet