(VINANET) – Cacao tại New York tăng từ mức thấp một năm, việc mua vào kỹ thuật và mua để đóng giao dịch bán khống làm cà phê arabica kỳ hạn tăng gần 4%.

Giá cacao kỳ hạn diễn biến trái chiều do thị trường này tiếp tục phản ứng với số liệu nghiền cacao yếu kém với ngụ ý nhu cầu giảm tại một số khu vực quan trọng, và lượng cacao ở nước trồng hàng đầu thế giới Bờ Biển Ngà lớn.

Giá cacao kỳ hạn tháng 3 tại New York đóng cửa tăng 6 USD hay 0,2% lên 2.743 USD/tấn do thị trường này được xem như bán quá nhiều sau khi giảm xuống 2.728 USD, mức thấp nhất đối với hợp đồng giao ngay kể từ tháng 1/2014.

Hợp đồng cacao kỳ hạn tháng 5 tại London đóng cửa giảm 6 GBP hay 0,3% xuống 1.893 GBP/tấn.

CME châu Âu cho biết họ có kế hoạch triển khai hợp đồng cacao kỳ hạn được định giá bằng đồng euro vào 30/3, trước khi đối thủ ICE châu Âu giới thiệu một hợp đồng tương tự.

Cà phê arabica tăng vọt cuối phiên giao dịch do mua để đóng giao dịch bán khống sau khi thị trường không phá được mức thấp mới và do bàn tán rằng nguồn cung từ Brazil có thể yếu sau khi bán ra kéo dài nhiều tháng.

Nick Gentile quản lý thị trường của công ty tư vấn giao dịch hàng hóa NickJen Capital cho biết thị trường bán quá nhiều trong ngắn hạn, giá giảm, mức 1,579 USD là một mức kỹ thuật và đã không thể chạm tới vì thế thị trường sẽ tăng bật lại.

Giá arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE đóng cửa tăng 6,35 cent hay 3,9% tại 1,682 USD/lb.

Robusta kỳ hạn tháng 3 chốt phiên tăng 35 USD hay 1,8% lên 1.987 USD/tấn.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters