Theo một giám đốc kinh doanh siêu thị, nguồn hàng tồn tivi 32 inch sắp cạn. Tuy vậy người tiêu dùng vẫn có quyền hy vọng giá xuống nữa.

Giá ti vi LCD 32 inch hiện nay đã xuống mức 5,99 triệu đồng với các sản phẩm như: Daewoo 32C7, TCL TV32E62, LG 32PC5. Những sản phẩm này, cách đây một tuần được siêu thị Phan Khang dùng để bán trong chương trình khai trương chi nhánh Đầm Sen nhưng nay đã có thêm hệ thống Chợ Lớn tham gia bán đại trà.

Với mức giá trên, cũng có một vài sản phẩm khác có kích thước nhỏ hơn như các dòng 19 inch của Sony, TCL, 22 hoặc 26 inch của LG… Quan sát trên thị trường, giá “sàn” ti vi LCD 32 inch của một số nhãn hiệu như LG, Samsung, Sharp… đã dừng lại ở mức từ 6,49 triệu đồng trở lên như LG 32LB9, LG 32LG10, Sharp 32A33M…

Được biết, ti vi LCD 32 inch giá 5,99 triệu đồng là những hàng tồn kho khá lâu, nay được các hãng xuất bán để giải phóng kho và bán “bỏ mẫu” (không còn sản xuất nữa).

Hiện những sản phẩm 32 inch có giá từ 6,49 cho đến dưới 7 triệu đồng hiện không còn nhiều hàng nữa. Tại Nguyễn Kim hầu như không còn những sản phẩm 32 inch có giá 6,49 triệu đồng. Thiên Hoà cũng “rơi rụng” khá nhiều nhãn hiệu ti vi LCD 32 inch có giá dưới 7 triệu đồng.

Chợ Lớn còn hàng nhưng không nhiều như vào lúc đầu tháng 12. Theo nguồn tin từ một siêu thị, với mức giá dưới 6,5 triệu đồng, vì các hãng không có lãi cũng như đã gần hết hàng nên số lượng hàng tung ra cho các siêu thị không còn nhiều như trước đây.

Ước tính, kể từ giữa tháng 11 khi các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hoà, Phan Khang… có bán những dòng ti vi LCD giá rẻ cho đến nay, số lượng ti vi LCD tiêu thụ tại TP.HCM ước chừng 12.000 chiếc.

Trong số lượng hàng trên, chủ yếu là dòng 32 inch và 42 inch. Riêng nhóm hàng 37 inch và dưới 26 inch bán rất chậm vì những bất hợp lý về giá cũng như kích thước.

“Hiện nay nguồn hàng tồn 32 inch đã sắp cạn. Còn hàng mới các hãng chưa tung ra. Trước đây Toshiba, Samsung, Panasonic cũng có những model giá 6,49 triệu đồng nhưng nay họ đã hết hàng. Chiến dịch giải phóng hàng tồn coi như đã kết thúc dù họ không có lợi nhuận như mong muốn”, giám đốc kinh doanh một siêu thị chia sẻ thông tin về nhóm hàng ti vi LCD 32 inch.

Nếu sắp tới, các hãng lại tung ra những sản phẩm mới có giá rẻ hơn để cạnh tranh, thì người tiêu dùng vẫn có quyền hy vọng giá xuống nữa.

(SGTT)

Nguồn: Vinanet