(VINANET) - Thị trường lốp xe Indonesia sẽ tăng trưởng 10% trong năm 2014/15.

Indonesia đã chứng kiến mức tăng đáng kể trên thị trường lốp xe trong hơn mấy năm qua. Nước này cũng đã chứng kiến mức tăng đáng kể trong doanh số bán lốp xe thị trường nội địa, cũng như xuất khẩu lốp xe sang các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu… Dự báo tốc độ tăng sẽ duy trì khoảng 10,1%/năm từ 2015 đến 2019.

Tăng trưởng doanh số bán ô tô thị trường nội địa, cũng như thị trường xuất khẩu, các loại ô tô gia tăng, nguồn nguyên liệu dồi dào, và các chính sách khuyến khích của chính phủ là những nhân tố chính thúc đẩy thị trường lốp xe Indonesia trong giai đoạn dự báo.

Do quy mô và sản xuất xe ô tô OEM lớn nhất, Java đóng góp cao nhất trên thị trường lốp xe Indonesia về lượng. Trong năm 2013, xe hai bánh chiếm khoảng 71,3% thị phần về lượng, tiếp theo là xe khách và xe thương mại với 9,75% và 3,16% thị phần thị trường theo thứ tự lần lượt về lượng.

Gajah Tunggal dẫn đầu trên thị trường lốp xe Indonesia, chiếm thị phần cao nhất về lượng trong năm 2013. Các nhà sản xuất lốp xe nổi tiếng trên thị trường là Bridgestone, Goodyear and Michelin. “Cơ hội và dự báo thị trường lốp xe Indonesia năm 2019”, thảo luận về các khía cạnh sau:

Thực tế Indonesia là một trong những quốc gia sản xuất cao su hàng đầu trên toàn cầu, cũng khiến nước này một sự lựa chọn lý tưởng đối với sản xuất lốp xe tại khu vực ASEAN. Do có nguồn cao su dồi dào, các nhà sản xuất lốp xe lớn bao gồm Continental Tyres, Goodyear và Michelin đã xây dựng các nhà máy sản xuất tại Indonesia.

Thu nhập khả dụng trên đầu người gia tăng là nhân tố chính thúc đẩy doanh số bán lốp xe tại Indonesia, do người dân ngày càng gia tăng mua xe hơi mới. Kết quả là, các công ty ô tô lớn toàn cầu như Toyota, Suzuki, Volkswagen, Mitsubishi, Honda, Nissan, Volvo, BMW, General Motors, Audi, Renault, Mazda, và Isuzu đã mở rộng cơ sở sản xuất tại nước này. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu lốp xe trong phân khúc OEM.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet