(VINANET) - Theo báo cáo TechSci Research, “Cơ hội và dự báo thị trường lốp xe Nhật Bản năm 2020”, thị trường lốp xe Nhật Bản ước tính sẽ vượt 26 tỉ USD năm 2015.

Những nhân tố chủ yếu thúc đẩy thị trường bao gồm, tăng trưởng trong sản xuất và doanh số bán xe ô tô khách, gia tăng kích cỡ ô tô và sự phát triển của công nghệ mới dẫn đầu là  tiết kiệm nhiên liệu và lốp chưa được xử lý.

Phân khúc lốp xe khách là phân khúc chiếm ưu thế tại thị trường lốp xe Nhật Bản, về khối lượng, tiếp theo là phân khúc xe thương mại hạng nhẹ. Trong giai đoạn dự báo, phân khúc lốp xe hơi mini và sedan dự kiến sẽ đóng góp lớn nhất nhờ vào tăng trưởng doanh số bán hàng.

Do đó, phân khúc lốp xe khách được dự báo sẽ thống trị thị trường trong 5 năm tới. Khu vực Kanto và Kansai chiếm hơn 1/3 tổng doanh số bán lốp xe tại Nhật Bản.

“Do hiệu suất sử dụng của các công ty lốp xe lớn có trụ sở tại Nhật Bản, thị trường lốp xe của Nhật Bản dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể trong giai đoạn 2015-20. Xe ô tô lớn, công nghệ mới và tăng trưởng trong ngành công nghiệp ô tô của nước này sẽ là những nhân tố chính thúc đẩy thị trường lốp xe Nhật Bản trong 5 năm tới”, ông Karan Chechi, giám đốc nghiên cứu tại TechSci Research, một công ty tư vấn quản lý toàn cầu dựa vào nghiên cứu cho biết.

Ngành công nghiệp lốp xe Nhật Bản là nơi có 4 công ty lốp xe toàn cầu Bridgestone Corporation, Sumitomo Rubber Industries, Yokohama Rubber Company và Toyo Tire & Rubber Company. Các công ty này nắm giữ một thị phần đáng kể trên thị trường ô tô toàn cầu và là một trong số 10 công ty lốp xe hàng đầu trên toàn cầu. Nhật Bản cũng là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ ba trên toàn cầu, với các loại ô tô lớn như Toyota, Honda, Daihatsu, Nissan và Suzuki đang hoạt động ở nước này.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet