Quảng cáo qua công cụ tìm kiếm trên mạng năm 2007 chiếm khoảng 27,3% giá trị trường quảng cáo trực tuyến, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2006, và dự báo sẽ tăng 30% trong năm 2008. Trong đó, quảng cáo tên thương hiệu trực tuyến tăng 65,3% lên 4,86 tỷ NDT năm 2007 và dự báo tăng lên 23,7 tỷ NDT vào năm 2011.
Quảng cáo được gắn với các trò chơi, phần mềm và các đoạn viđêô sẽ cũng trở thành động lực chính của quảng cảo trực tuyến. iResearch Inc dự báo giá trị thị trường quảng cáo trực tuyến của Trung Quốc sẽ tăng lên 17,2 tỷ NDT trong năm nay và 37 tỷ NDT năm 2011.
Theo Trung tâm Thông tin Mạng Internet, Trung Quốc hiện có 210 triệu người sử dụng Internet vào cuối năm 2007 - nước có cư dân trên mạng lớn thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ. Tuy nhiên, Mỹ thông báo giá trị thị trường quảng cáo trực tuyến của Mỹ năm 2007 đạt trên 22,5 tỷ USD, cao hơn của Trung Quốc khoảng 15 lần.

Nguồn: Internet