Theo một báo cáo tại Diễn đàn Phát triển Ngành da Trung Quốc 2008 tổ chức mới đây ở thành phố Phúc Châu của Trung Quốc cho thấy, tỉnh Phúc Kiến ở phía bắc của nước này đã trở thành một trong ba nơi sản xuất giày thể thao quan trọng và chiếm tới 20% tổng sản lượng giày thể thao của toàn thế giới.
 
Phó giám đốc Uỷ ban Kinh tế và Thương mại Phúc Kiến, Zhongan Ping cho biết, Phúc Kiến chủ yếu sản xuất giày thể thao, giày da, giày vải, giày cao su và các loại giày dép thể thao khác. Sản phẩm của địa phương này có tính cạnh tranh cao cả ở thị trường trong và ngoài nước.
 
Số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2007, tỉnh Phúc Kiến có hơn 4.000 nhà máy sản xuất giày thể thao, với tổng giá trị sản lượng công nghiệp đạt 93,641 tỷ Nhân dân tệ. Sản lượng hàng năm đạt 2 tỷ đôi giày, tăng 30,5% so với năm trước đó. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trên đạt 91,984 tỷ Nhân dân tệ. Giá trị xuất khẩu đạt 39,2 tỷ Nhân dân tệ, tăng 17,3% so với năm 2006.
 
Zhong Anping cho biết, ngành sản xuất da và giày đã trở thành một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của tỉnh Phúc Kiến.

Nguồn: Vinanet