VINANET - Theo thông tin trái cây, nhà sản xuất và xuất khẩu dâu tây đông lạnh toàn cầu, Trung Quốc, đồng thời tăng tiêu thụ nội địa sản phẩm này.

Sản lượng dâu tây đông lạnh hàng năm của Trung Quốc tăng 8-9%, trong khi tiêu thụ nội địa tăng trung bình 18-20% mỗi năm.

Một sự tăng trưởng ổn định trong doanh số bán dâu tây nội địa được kết nối với các hoạt động phát triển của ngành bánh kẹo nước này. Ngoài ra, nhu cầu sản xuất sản phẩm sữa chua, mứt và nước ép của Trung Quốc đối với trái cây đông lạnh cũng tăng trưởng hàng năm.

Đồng thời, thị phần doanh số bán dâu tây đông lạnh tại thị trường nội địa vẫn còn khá nhỏ ở Trung Quốc. Ước tính của thông tin trái cây, các nhà chế biến Trung Quốc chỉ bán 25% dâu tây đông lạnh thị trường nội địa, phần còn lại được xuất khẩu thành công.

Các nước EU vẫn là thị trường xuất khẩu chính dâu tây Trung Quốc, chiếm khoảng một nửa trong tổng xuất khẩu từ Trung Quốc. Các quốc gia CIS (chủ yếu là Nga) mua khoảng 11%.

Liên quan đến thị trường quả tươi và đông lạnh Ukraine, thông tin thêm về thị trường này sẽ liên hệ tại Hội nghị quốc tế lần thứ 4 “Berries of Ukraine – 2013: Frozen Produce & Fresh Market” tại Mykolaiv, Ukraine, 16-17/5/2013.

Thông tin chi tiết xem: http://www.fruit-inform.com/en/conferences/berry2013
Nếu có thắc mắc liên hệ:
Phòng quan hệ quốc tế của thông tin trái cây:

tel: +380 562 320795 (ext. - 341)

cell: +380 96 5836323 (Ievgen Kuzin)

e-mail: fruit.intl@fruit-inform.com

Nguồn: Internet