(VINANET) – Giá đồng London giảm trong ngày hôm nay 24/6 - một ngày sau khi tăng mạnh nhất trong hơn 7 tuần do lạc quan về khả năng thỏa thuận nợ Hy Lạp, do các nhà đầu tư chốt lời trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm theo mùa.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,2% xuống 5.767 USD/tấn sau khi tăng vọt 2,2% trong hôm trước 23/6. Giá theo xu hướng giảm kể từ giữa tháng 5 và xuống mức thấp nhất trong ba tháng tại 5.642,5 USD/tấn vào hôm 22/6.

Giá đồng trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,4% lên 42.030 NDT (6.772 USD)/tấn.

Chính phủ cách tả của Hy Lạp tin tưởng trong hôm qua 23/6 rằng quốc hội sẽ chấp thuận một thỏa thuận nợ với các chủ nợ, mặc dù phản ứng giận dữ từ một số nhà lập pháp những người không ủng hộ chính sách tiếp tục khắc khổ.

Các nhà lập kế hoạch kinh tế hàng đầu của Trung Quốc đã phê duyệt hai dự án tàu điện ngầm trị giá 129,8 tỷ NDT (20,91 tỷ USD), tiếp tục một thực hiện cơ sở hạ tầng như đã phê duyệt để hỗ trợ kinh tế đang chậm chạp.

Thị trường chứng khoán châu Á tăng phiên thứ 6 liên tiếp trong ngày hôm nay do giới đầu tư lạc quan về cơ hội thỏa thuận nợ của Hy Lạp, trong khi đồng đô la tăng do triển vọng tăng lãi suất của Mỹ trở lại.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters