(VINANET) – Giá đồng London tăng nửa phần trăm trong hôm nay do chốt lời để giảm rủi ro.

Các cuộc đàm phán để ngăn cản vỡ nợ của Hy Lạp đã bế tắc trong ngày hôm qua 24/6 và các Bộ trưởng Tài chính khu vực eurozone đã cáo buộc Athens từ chối thỏa hiệp mặc dù thời hạn chót trong tuần tới có thể đẩy họ ra khỏi khu vực eurozone.

Nhưng áp lực giảm giá đồng gần đây có thể là tạm thời do kim loại này tìm thấy hỗ trợ từ nhu cầu đang cải thiện, theo một nhà phân tích Helen Lau của công ty chứng khoán Argonaut Securities tại Hong Kong. Giá đồng London đã chạm đáy 3 tháng vào hôm 22/6.

Trung Quốc là nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 45% nhu cầu toàn cầu. Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,6% lên 5.772,5 USD/tấn, đảo lại chiều giảm của phiên trước khi đóng cửa giá giảm mặc dù đã lên mức cao nhất kể từ 16/6 tại 5.828,5 USD/tấn.

Giá đồng trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,2% xuống 41.940 NDT (6.756 USD)/tấn. Việc thúc đẩy triển vọng nguồn cung đồng, nhà sản xuất đồng số 1 thế giới Codelco sẽ mở cửa chính thức mỏ mới nhất, Ministro Hales, trong những tháng tới sau khi chỉnh đốn lại một đơn vị sản xuất có vấn đề.

Đối với thị trường nicken, UBS cùng với ANZ cho thấy các yếu tố cơ bản hạn chế và giá có thể cải thiện trong những năm tới, do Trung Quốc tăng vọt lượng nhập khẩu sản phẩm nicken và những dấu hiệu ban đầu là tồn kho LME suy giảm kéo dài.

Nicken LME xuống đáy 6 năm tại 12.205 USD trong giữa tháng 4, và giá giao dịch tăng 0,3% lên 12.800 USD/tấn vào hôm 23/6.

Đối với các kim loại khác thiếc trên sàn Thượng Hải giảm 1,5% xuống 11.840 NDT/tấn, theo xu hướng giảm trên sàn LME.

Kinh tế Mỹ giảm trong quý 1 nhưng ít hơn ước tính trước đó do nước này vật lộn với thời tiết xấu, một đồng đô la mạnh, chi tiêu cắt giảm trong lĩnh vực năng lượng và cảng West Coast gián đoạn.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters