Chính quyền TPHCM cho rằng việc nhà đầu tư ký quỹ và đóng tiền sử dụng đất trước như vậy sẽ tạo nguồn thu khá lớn cho ngân sách thành phố để trả một phần nợ vay đầu tư hạ tầng cho Thủ Thiêm (khoảng 29.000 tỷ đồng), giảm bớt số lãi vay đang phát sinh hàng ngày hiện nay (khoảng 2,9 tiỷ đồng/ngày).

Trong một báo cáo gởi Thủ tướng Chính phủ mới đây, UBND thành phố cho rằng từ năm 2009 tập đoàn Lotte đã có ý định đầu tư vào khu lõi đô thị mới Thủ Thiêm (khu chức năng 2a).

Đây là nhà đầu tư liên danh gồm các công ty con của Lotte như Lotte Asset Development Co., Ltd, Lotte Shopping Co., Ltd., Hotel Lotte Co., Ltd và Lotte Engineering & Construction Co., Ltd cũng với các nhà đầu tư Nhật Bản gồm Mitsubishi Corporation, Mitsubishi Estate Co., Ltd và Toshiba Corporation.

UBND thành phố cho biết việc chọn nhà đầu tư để triển khai đầu tư xây dựng dự án Thủ Thiêm Eco Smart City cần được thực hiện thật nhanh nhằm tạo điểm nhấn và điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần sớm hình thành khu trung tâm tài chính - ngân hàng, thương mại và dịch vụ tại khu lõi trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm như mục tiêu quy hoạch được duyệt.

>>>> Đọc toàn bài trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Theo Văn Nam

Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn