Nhược điểm lớn nhất của decal là không bền, không chịu được nhiệt độ cao, một số loại decal có họa tiết thường bị bay màu sau thời gian sử dụng dài.

Tuy nhiên, loại chất liệu này lại có những ưu điểm tuyệt vời như giá rẻ, dễ sử dụng. Hiện tại, công nghệ in hiện đại cho phép chúng ta có những loại decal có họa tiết cầu kỳ và theo ý thích của mỗi người. Ngoài ra, decal dễ thay thế.

Với những tiện ích ấy, dưới đây là một số cách dùng decal để trang trí nội thất cho ngôi nhà thêm sinh động và thật tiết kiệm.
Sử dụng decal vào trang trí tường ở đầu giường, sau lưng ghế để những khoảng không gian này không bị trống trải, thêm sinh động.
Thoạt nhìn, mọi người sẽ nghĩ rằng những bộ quần áo hay túi xách được treo trên giá. Nhưng thực tế đây chỉ là những hình ảnh được trang trí bằng decal để làm những móc treo đồ không bị vô duyên.
Dán decal in hình ngộ nghĩnh vào chân cửa ra vào, đặc biệt đối với phòng trẻ em sẽ thực sự phù hợp.
Sử dụng decal ở cửa trước
Sử dụng decal trên trần nhà, có thể kết hợp với miếng dán phản quang để có một bầu trời sao thật đẹp vào ban đêm.

Trang trí khẩu hiệu, hình vẽ decal lên các bậc cầu thang
Bạn là sinh viên, hoặc không có nhiều điều kiện để mua sắm những cây đèn cầu kỳ kiểu cách. Một bóng đèn treo trên tường nhưng kết hợp với ý tưởng trang trí này sẽ khiến căn phòng của bạn đầy sáng tạo.
Dùng decal in họa tiết có sẵn để trang trí vào sản phẩm nội thất. Với đối tượng này, nên chọn những dòng decal cao cấp, có mặt keo dính chặt nhưng không làm ảnh ảnh hưởng đến lớp sơn nguyên bản của sản phẩm.
Sử dụng decal nhiều màu sắc, họa tiết làm điểm nhấn trong một căn phòng đơn điệu một màu. Để những họa tiết decal nổi bật, nên sắp xếp nội thất và tường, cửa sổ, cửa ra vào cùng một tông màu.
Biến giá để đồ thành một cây tiện ích dễ thương
Gắn nhãn cho tủ bếp để bạn có thể tìm kiếm đồ vật dễ dàng và khiến căn bếp thêm vui nhộn
Dán decal vào các cửa kính
Tiết kiệm tiền của bạn bằng cách sử dụng giấy dán tường, thay vì xử lý bằng sơn, bả rất tốn kém.

Thiết kế một góc nghệ thuật bằng khung kính và decal

Trang trí những vật dụng thô kệch bằng họa tiết đáng yêu

Đỗ Phong
Theo Home Design Magazine

Nguồn: Home Design Magazine