Sở hữu một phòng ngủ nhỏ, thậm chí siêu nhỏ sẽ khiến chủ nhân cảm thấy bức bối. Tuy nhiên, khi biết cách kết hợp màu sắc và nội thất, bạn hoàn toàn có thể khiến phòng ngủ tí hon của mình trở nên sinh động và đầy cảm hứng.

1. Thiết kế khoa học và trẻ trung

Điều quan trọng trong một không gian chật hẹp bao giờ cũng là sự ngăn nắp và khoa học. Một phòng ngủ nhỏ sẽ trở nên xinh đẹp nếu chủ nhân của chúng biết cách sắp xếp, bài trí mọi thứ. Thử kết hợp với màu sắc hiện đại cùng những nội thất thông minh có thể gấp gọn như tủ đồ kết hợp giường đơn... chắc chắn sẽ tạo ra hiệu quả bất ngờ.

 

2. Đánh lừa cảm giác về địa lý

Khi thiết kế một phòng ngủ chật hẹp kiểu chung cư mini hay phòng trọ sinh viên, đừng quá cứng nhắc với các nội thất và thiết kế cơ bản. Trong thiết kế này, hai sinh viên người Anh đã thay đổi nội thất của giường và ốp gỗ vào sàn và trần nhà với ý tưởng tạo cảm giác họ đang ở một phòng nghỉ gần biển.

Hoặc một phương pháp khác, thay đổi màu tường bằng giấy dán với họa tiết mà bạn yêu thích để làm khác biệt phòng ngủ với những phòng khác trong căn hộ.

 


3. Đánh lừa thị giác

Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất, muốn không gian căn phòng rộng hơn, chỉ cần đặt vào đó những tấm gương. Có thể là những chiếc gương cỡ lớn với chiều rộng của tường, nhưng đôi khi chỉ cần những chiếc gương có mục đích trang trí và điểm nhấn.

Ngoài ra, một phương pháp khác dành cho những chủ nhân cá tính. Bạn chỉ cần sơn tối căn phòng của mình và sử dụng những bóng đèn treo, bạn sẽ ở trong một không gian mênh mông. Nhưng phương pháp này chống chỉ định cho người sợ bóng tối.

 


4. Đơn giản hóa căn phòng

Diện tích nhỏ, đồng nghĩa với việc tiết giảm tối đa nội thất không cần thiết. Ngoài ra, việc sử dụng những màu nội thất và màu tường, trần đơn giản cũng khiến căn hộ nhẹ nhàng, không bức bối đối với chủ nhân của nó.

 


5. Biến phòng ngủ thành nơi thư giãn thực sự

Thể hiện cái tôi của mình qua những bức tranh tường, một tấm bảng đen đầu giường, hoặc các họa tiết trang trí yêu thích... sẽ khiến chủ nhân căn phòng có hứng thú hơn với không gian chật hẹp ấy.

 


Đỗ Phong
Tổng hợp Houzz, Amazing Interior Design