Tại Việt Nam, không phải căn hộ nào cũng sử dụng gỗ lát sàn với 100% diện tích. Sử dụng gạch lát nền đôi khi là thói quen, đôi khi là việc bắt buộc với những gia đình không dư dả về tài chính.

Thậm chí, gạch lát nền sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho những căn hộ có vị trí thấp, và thường xuyên hứng chịu sự tác động kinh hoàng từ khí hậu nồm ẩm của Việt Nam.

Vậy sử dụng gạch lát nền như thế nào cho phù hợp? Bởi mỗi họa tiết, màu sắc của gạch lát sẽ mang lại những hiệu quả hoàn toàn khác biệt về vấn đề thẩm mỹ cũng như không gian của căn phòng, đặc biệt là phòng bếp. Bởi khu bếp là nơi được sử dụng gạch lát nền đại trà nhất tại Việt Nam.

 

Sử dụng gạch lát có họa tiết kẻ caro đen trắng cho một phòng bếp có diện tích nhỏ hẹp. Cổ điển nhưng không hề lạc hậu, họa tiết này phát huy tối đa hiệu quả cho một cảm giác rộng lớn và cởi mở hơn đối với căn phòng. (Nguồn: Hypeness)

Sử dụng gạch lát với họa tiết xương cá đối xứng. Ưu tiên sử dụng màu sắc đồng điệu với màu tường và có điểm nhấn khác biệt đối với nội thất. (Nguồn: Houzz)

Sử dụng họa tiết lập thể với một phòng bếp có nội thất đơn điệu. (Nguồn: Houzz)

Sử dụng gạch lát nền họa tiết hình hoa. Với nội thất của bếp, cần có những điểm nhấn cùng tông màu với mặt sàn. Điều này tạo sự khác biệt và cảm hứng cho phòng bếp của căn hộ. (Nguồn: Houzz)

Họa tiết tổ ong lục giác cho gạch lát nền làm xóa đi cảm giác trống trải của căn bếp có diện tích rộng nhưng ít đồ đạc (Nguồn: Houzz)

Họa tiết tổ ong lục giác cho gạch lát nền chưa bao giờ cũ, đặc biệt khi áp dụng với những căn bếp nhiều kệ tủ, nội thất với hình khối vuông vức. (Nguồn: Houzz)

Gạch lát nền với những đường kẻ ngang, cùng tông màu với tường sẽ xóa đi cảm giác trống trải của không gian bếp, tạo thêm cảm hứng cho một sự đồng bộ và có gu thẩm mỹ của chủ nhân. (Nguồn: andrewroby)

Những hoa văn nhỏ có phần rối mắt của gạch lát nền sẽ thực sự phù hợp khi áp dụng vào một không gian bếp lớn, với các sản phẩm nội thất đơn điệu về màu sắc. (Nguồn: Houzz)

Trong một căn hộ chung cư nhỏ, áp dụng gạch lát nền với phong cách tự do về họa tiết sẽ là ranh giới tự nhiên để phân chia phòng bếp với các không gian chức năng khác. (Nguồn: Archdaily)

 

Đỗ Phong
Tổng hợp A.I.D, Houzz